Nhu cầu du lịch Việt Nam của khách Trung Quốc gần về mức trước đại dịch

NDO - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách du lịch từ Trung Quốc đã gần như quay lại mức trước đại dịch.
0:00 / 0:00
0:00
Du khách trên tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc hào hứng "xông đất" Hạ Long trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.
Du khách trên tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc hào hứng "xông đất" Hạ Long trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Ngày 27/2, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho biết, dữ liệu tìm kiếm cho thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục. Lượng khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam trong Tết Nguyên đán 2024 đạt 95% so với dịp trước Tết Nguyên đán năm 2020 - thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19 được áp dụng toàn quốc.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: “Số liệu tìm kiếm của khách Trung Quốc vào dịp Tết năm nay gần đạt mức trước đại dịch là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Sự quan tâm trở lại của du khách Trung Quốc đại lục là một dấu hiệu cho thấy tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm Rồng 2024”.

Dịp Tết Nguyên đán năm 2020, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về tìm kiếm các thông tin du lịch ở Việt Nam. Du khách đến từ quốc gia này lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát và lệnh đóng cửa biên giới đã khiến lượng khách đến Việt Nam giảm sút đáng kể.

Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều khách Trung Quốc quan tâm Việt Nam trở lại. Tôi tin rằng điểm đến đa dạng cùng với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân sẽ chinh phục du khách quốc tế.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam

Năm nay, nhu cầu điểm đến tại Việt Nam của du khách Trung Quốc có một số thay đổi nhẹ. Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc, so với top 5 của năm 2020 là Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.

Giám đốc Agoda tại Việt Nam đánh giá, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi. Nhờ sự đa dạng hóa du khách này, theo báo cáo Tổng cục Thống kê, Việt Nam đã đạt được mục tiêu tổng khách du lịch đầu năm 2023 chỉ trong quý 3 năm 2023.

“Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều khách Trung Quốc quan tâm Việt Nam trở lại. Tôi tin rằng điểm đến đa dạng cùng với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân sẽ chinh phục du khách quốc tế”, ông Vũ Ngọc Lâm nói.