Sau gần 6 tháng phát động kể từ ngày 21/12/2022, Ban tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia dự thi.
Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam hôm nay. Hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước đã được thể hiện bằng những góc nhìn đầy mới lạ, độc đáo.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. |
Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, được tổ chức online tại website http://www.anhnghethuatdulich.com/, cuộc thi đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách. Sau khi thẩm định, đánh giá, Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 175 tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi nhận định, hầu hết các tác phẩm dự thi, đặc biệt là 175 tác phẩm được chọn triển lãm lần này đều đạt chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng. Đây là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu. |
“Nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá sẽ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam, góp phần hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển ngành du lịch”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm 1 giải Nhất (tác phẩm “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường, Thành phố Hồ Chí Minh), 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.
Tác phẩm "Đêm Sài Gòn" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường được trao giải Nhất cuộc thi. |
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng like và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng share nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/).