Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Hải Phòng và Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì Hội thảo.

Hải Phòng: Đề xuất chính sách giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp

Ngày 5/7, tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và các ngành, địa phương thuộc thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thảo đề xuất chính sách nâng cao chất lượng bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non từ 6-36 tháng tuổi là con nữ công nhân lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố Cảng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh: L.H)

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón là vụ việc nghiêm trọng

Đánh giá vụ trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón là vụ việc nghiêm trọng, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình báo cáo sự việc; phối hợp các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời có sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình cháu bé.
Sáng 13/4, khoảng hơn 430.000 trẻ mầm non của Hà Nội (chiếm 80% tổng số học sinh toàn thành phố) đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19.

Niềm vui trẻ thơ trong ngày trở lại trường

Sau một thời gian dài nghỉ học vì đại dịch, hôm nay là ngày đặc biệt đối với các trẻ mầm non trên địa bàn Hà Nội khi các em đã được đến trường gặp gỡ bạn bè, cô giáo. Từ sân trường đến các lớp học đều rộn rã tiếng cười trẻ thơ, tiếng trò chuyện huyên náo, tiếng cô giáo dặn dò to nhỏ cùng với những cảm xúc đan xen…

Trẻ được giáo viên Trường Mầm non Hồng Gấm đưa ra cổng trường chờ phụ huynh đón.

Tỷ lệ trẻ mầm non ở Đồng Tháp đến trường thấp

Từ ngày 14/2, trẻ mầm non và học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 trên địa bàn Đồng Tháp đến trường học trực tiếp. Theo số liệu thống kê đến tối 14/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh có hơn 121.862 trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 trở lại trường trong ngày đầu tiên.

Ảnh minh hoạ: DUY LINH

Không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non

Trong năm học mới 2021-2022, với bối cảnh dịch bệnh phức tạp, cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, mà tập trung phối hợp phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.

Trẻ em tại Trường mầm non Tênh Phông (Tuần Giáo, Điện Biên)

Những người chăm “búp non” ở vùng cao

“Trẻ em như búp trên cành”, chính bởi vậy nên giáo dục mầm non, cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục rất quan trọng. Để tạo chuyển biến căn bản, toàn diện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đặc biệt là ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi các nhà trường, mỗi giáo viên đang công tác tại các trường vùng cao phải có tinh thần vượt khó, sự tâm huyết với nghề thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những ngày đầu Xuân Tân Sửu, xin giới thiệu tấm gương hai cô giáo tiêu biểu trong sự nghiệp chăm lo cho những “búp non” ở vùng cao.