Hải Phòng: Đề xuất chính sách giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón là vụ việc nghiêm trọng
Làm rõ vụ chủ cơ sở mầm non có dấu hiệu bạo hành trẻ em
Phấn đấu đến năm 2030 xóa bỏ 100% phòng học tạm cho trẻ mầm non
Triển khai chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mầm non
Niềm vui trẻ thơ trong ngày trở lại trường
Sau một thời gian dài nghỉ học vì đại dịch, hôm nay là ngày đặc biệt đối với các trẻ mầm non trên địa bàn Hà Nội khi các em đã được đến trường gặp gỡ bạn bè, cô giáo. Từ sân trường đến các lớp học đều rộn rã tiếng cười trẻ thơ, tiếng trò chuyện huyên náo, tiếng cô giáo dặn dò to nhỏ cùng với những cảm xúc đan xen…
Học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở Nam Định dừng học trực tiếp
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Nam Định quyết định chuyển hình thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 và tạm dừng đến trường với trẻ mầm non từ ngày 3/3 đến khi có thông báo mới.
Tỷ lệ trẻ mầm non ở Đồng Tháp đến trường thấp
Từ ngày 14/2, trẻ mầm non và học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 trên địa bàn Đồng Tháp đến trường học trực tiếp. Theo số liệu thống kê đến tối 14/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh có hơn 121.862 trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 trở lại trường trong ngày đầu tiên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cho trẻ mầm non trở lại lớp học ở vùng kiểm soát dịch
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 5969/BGDĐT-GDMN gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.
Không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non
Trong năm học mới 2021-2022, với bối cảnh dịch bệnh phức tạp, cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, mà tập trung phối hợp phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
Những người chăm “búp non” ở vùng cao
“Trẻ em như búp trên cành”, chính bởi vậy nên giáo dục mầm non, cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục rất quan trọng. Để tạo chuyển biến căn bản, toàn diện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đặc biệt là ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi các nhà trường, mỗi giáo viên đang công tác tại các trường vùng cao phải có tinh thần vượt khó, sự tâm huyết với nghề thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những ngày đầu Xuân Tân Sửu, xin giới thiệu tấm gương hai cô giáo tiêu biểu trong sự nghiệp chăm lo cho những “búp non” ở vùng cao.