Tham dự sự kiện, có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ nhất; ông Phillipe Le Liu, Ủy viên Hội đồng thành phố thành phố Melbourne; đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hội đồng kinh doanh Australia-Việt Nam và gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí tại Melbourne, Australia.
Phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế; trong đó, tỉnh Quảng Nam có 16 đơn vị, doanh nghiệp tham gia.
Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế tại Australia thu hút gần 100 đại biểu đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không... |
Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia) nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nói riêng và “Miền di sản diệu kỳ” nói chung; đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt liên kết phát triển, duy trì thị trường khách Australia đến Quảng Nam và khu vực miền trung, Việt Nam.
Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính gồm: Tổ chức không gian (B2B) gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia; Không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản của 3 địa phương; Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương; Trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Australia đến miền trung, Việt Nam.
Quảng Nam tìm giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch xanh
Tại chương trình, Hãng hàng không Vietnam Airlines giới thiệu đường bay và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành, đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Australia và các gói khuyến mãi trong thời gian sắp tới.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng phát biểu tại Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia). |
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, thị trường khách Australia luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú.
Khách Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam. Và Quảng Nam là một trong những địa phương hội đủ những nhu cầu mà du khách Australia mong muốn.
Hiện, tỉnh Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn...Trong đó, Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9.
“Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này, hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Australia nói riêng đến Quảng Nam và miền trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch xanh trên bản đồ thế giới”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng kỳ vọng.
Một tiết mục múa tại Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia). |
Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl chia sẻ, tham gia đợt quảng bá, xúc tiến lần này, Vinpearl đã thiết kế những gói bán với hành trình trải nghiệm đa dạng cho thị trường Australia. Kết hợp giữa nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hoi An và khám phá văn hóa bản địa tại VinWonders Nam Hoi An.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Australia tại các khách sạn Vinpearl tại Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so cùng kỳ năm 2023. Thị trường khách Australia đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và hành vi tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng.
“Với việc nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, Vinpearl cùng sở, ban, ngành địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp cùng trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại (Hội An), biển Bình Minh (huyện Thăng Bình) nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Australia”, ông Nguyễn Văn Hải thông tin.
Trao chiếc nón là truyền thống Việt Nam (in hình Chùa Cầu, Hội An, Quảng Nam) tặng các đại biểu tham dự sự kiện. |
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, tiếp nối chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Melbourne (Australia), đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tham dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư-Du lịch tại thành phố Sydney, Australia vào ngày 13/9/2024.