Quân khu 5 hỗ trợ nhân lực cho Gia Lai chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 7/11, 134 học viên đang theo học chuyên ngành Y tá tại Tiểu đoàn 5 thuộc Trường Quân sự Quân khu 5 được điều động tăng cường đã có mặt tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai để nhận nhiệm vụ giúp Gia Lai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Các học viên quán triệt bảo đảm an toàn trước khi xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại làng Khươn, phường Trà Bá, thành phố Pleiku.
Các học viên quán triệt bảo đảm an toàn trước khi xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại làng Khươn, phường Trà Bá, thành phố Pleiku.

Theo đó, số học viên này sẽ được tăng cường về Ban Chỉ huy Quân sự các huyện: Đắk Pơ (18 đồng chí), Ia Pa (18 đồng chí), Chư Pưh (20 đồng chí), Chư Prông (16 đồng chí), Đức Cơ (15 đồng chí), Ia Grai (10 đồng chí), thị xã An Khê (18 đồng chí) và Ayun Pa (14 đồng chí). Riêng Phòng Hậu cần (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) được tăng cường 5 đồng chí và 1 xe xét nghiệm chuyên dụng để thực hiện nhiệm vụ cơ động đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Trước đó, 136 học viên đã đến thực hiện nhiệm vụ tại các Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kbang, Phú Thiện và thành phố Pleiku. 

Trung tá Trần Ngọc Trung, Chính trị viên Tiểu đoàn 5 (Trường Quân sự Quân khu 5) cho biết: “Đây là sự tăng cường kịp thời, cần thiết cho tỉnh Gia Lai khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, liên tiếp xuất hiện những ca dương tính trong cộng đồng, do vậy các học viên được tăng cường về địa phương sẽ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, hỗ trợ lực lượng chức năng của địa phương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine...”.