Một trường hợp ở Lai Châu tái dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2, sau khi hoàn thành điều trị tại tỉnh Bắc Giang. 

Lai Châu vẫn đang kiểm soát tốt lượt người ra vào tỉnh.
Lai Châu vẫn đang kiểm soát tốt lượt người ra vào tỉnh.

Cụ thể, bệnh nhân là L.T.O. (BN 7500), là công nhân tại Khu công nghiệp Vân Trung 2 ở tỉnh Bắc Giang đã được điều trị từ ngày 29/5 đến 23/6, tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang.

Bệnh nhân đã đủ tiêu chuẩn ra viện, được Trung tâm y tế huyện Phong Thổ đón về nơi cư trú ngày 29/6 để thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Quá trình tiếp nhận, bàn giao và vận chuyển bệnh nhân trở về nơi cư trú tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ bảo đảm đúng hướng dẫn của Trung ương, Bộ Y tế và địa phương.

Sau khi về địa phương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu đã tiến hành xét nghiệm ngay trong đêm ngày 29/6 và có kết quả nghi tái dương tính. Ngay sau đó đã gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định lại, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả tái dương tính của BN 7500, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Sở Y tế, UBND huyện Phong Thổ và các đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định như đối với ca dương tính mới.

Điều tra, truy vết triệt để các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh và áp dụng các biện cách ly theo quy định. Đưa BN 7500 cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế. Người tiếp xúc gần cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và các trường hợp tiếp xúc với người người tiếp xúc gần áp dụng cách ly tại nhà.

Qua điếu tra truy vết, có 14 trường hợp tiếp xúc gần với BN 7500, các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 kết quả: 10 trường hợp âm tính, bốn trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu, đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; không hoang mang lo lắng quá mức làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan