Một phòng khám ở Đắk Lắk test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 khi chưa được cấp phép

NDO -

Chiều 27/8, đoàn liên ngành gồm: Phòng An ninh chính trị nội bộ, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đắk Lắk) và Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra Phòng khám đa khoa chất lượng cao Sài Gòn có địa chỉ tại số 55-57, đường Ngô Quyền, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về việc phòng khám này thực hiện test nhanh Covid-19 cho người dân. 

Phòng khám đa khoa chất lượng cao Sài Gòn tại TP Buôn Ma Thuột.
Phòng khám đa khoa chất lượng cao Sài Gòn tại TP Buôn Ma Thuột.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này đã cung cấp một số các tài liệu liên quan, tuy nhiên đã không xuất trình được giấy phép của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cấp cho xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Trước đó, phòng khám này đã có tờ trình gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xin tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhưng chưa được cấp phép. Chiều 26/8, Sở Y tế đã tiến hành thẩm định nhưng nhận thấy phòng khám này chưa đạt yêu cầu được test nhanh.

Ngay trong chiều 27/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc không cấp phép cho phòng khám này thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, qua kết quả thẩm định ngày 26/8, Phòng khám đa khoa chất lượng cao Sài Gòn chưa đáp ứng được một số điều kiện triển khai thực hiện kỹ thuật theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Cụ thể, phòng khám này bố trí điểm lấy máu chưa đáp ứng được nguyên tắc một chiều, khoảng cách giữa các khu vực chưa phù hợp theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; chưa xây dựng phương án cụ thể đối với trong tình huống dịch có thể xảy ra tại cơ sở phát sinh tại khu vực thực hiện kỹ thuật test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2...

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng trong sáng 27/8, phòng khám này đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 33 trường hợpp, với giá là 238 nghìn đồng/một lần test.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan