Hà Nội ghi nhận một ca dương tính mới ở Thạch Thất

NDO -

Sáng 21-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội vừa công bố một trường hợp dương tính mới là bệnh nhân nam, sinh năm 1997 có địa chỉ tại thôn Hoàng Xá, Lại Thượng, Thạch Thất, Hà Nội.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chiều 15-5-2021, do có biểu hiện đau tức ngực, bệnh nhân đã vào Bệnh viện đa khoa Thạch Thất khám. Sau khi ở phòng khám sàng lọc, được lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Bệnh nhân đã được lấy xét nghiệm lần 1 ngày 15-5 gửi Bệnh viện đa khoa Sơn Tây xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 19-5, bệnh nhân có sốt nhẹ, đau mỏi người được Bệnh viện đa khoa Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện). Các hoạt động điều tra truy vết F1, F2 đang được nhanh chóng triển khai thực hiện.

Sáng nay, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, ca dương tính mới vào viện từ ngày 15-5, khi vào bệnh nhân có khai báo y tế một số nơi và có triệu chứng đau tức ngực nên đi khám. Ngay sau đó bệnh viện đã đưa bệnh nhân lên khu cách ly ở khoa Truyền nhiễm, bệnh nhân không tiếp xúc với bệnh nhân khác ở khu khám bệnh.

Ngày 20-5, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt và được lấy mẫu xét nghiệm kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2. Vị lãnh đạo này cho biết, ngay từ khi đến khám cho đến ngày xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được quản lý nghiêm trong khu cách ly nên không có khả năng lây nhiễm ra khu khám bệnh hay điều trị.

Để chủ động phòng bệnh, bệnh viện lấy mẫu toàn bộ cán bộ, bác sĩ của bệnh viện để xét nghiệm. Hiện TTYT huyện Thạch Thất cũng đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện để xét nghiệm và chưa có kết quả.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan