Tiền Giang giãn cách xã hội ở một số địa phương

NDO -

Sáng 14-6, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, tỉnh đã chỉ đạo một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hai địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè xem xét, thực hiện trước; riêng huyện Cai Lậy, địa phương xem xét thực hiện ở những khu vực có dịch diễn biến phức tạp.

Ngành chuyên môn phun khử trùng tại khu vực phong tỏa ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy.
Ngành chuyên môn phun khử trùng tại khu vực phong tỏa ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy.

Sau khi nhận thông báo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trần Văn Thức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy ban hành quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 22 giờ ngày 13-6 trên toàn địa bàn thị xã. 

Riêng huyện Cái Bè, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Út cho biết, địa phương đang tính toán thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ vào thời gian nào và khu vực nào? Hiện tại, huyện có 11 xã có ca F0 và F1.

Trước tình hình này, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, cùng với việc thông báo cho một số địa phương triển khai ngay giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ thì tỉnh cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan để chuyển các F0 đến Bệnh viện dã chiến và ban hành quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với các F1.

Chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong khu, cụm công nghiệp; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các doanh nghiệp có kế hoạch test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu, cụm công nghiệp; tiếp tục quản lý, theo sát tình hình dịch bệnh trong các khu, cụm công nghiệp; chủ động nắm tình hình, cung cấp thông tin có liên quan đến các ca mắc, nghỉ mắc, F1, F2… cho ngành y tế.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 39 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 11 trường hợp là người nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay, một trường hợp từ vùng dịch về sau khi hoàn thành cách ly tập trung và 27 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng.