Thị xã La Gi (Bình Thuận) tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

NDO -

Ngày 27/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ký ban hành Công văn số 2755/UBND-KGVXNV chỉ đạo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi đến hết ngày 11/8 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện bằng được mục tiêu sớm khống chế dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực chợ La Gi (Bình Thuận), nơi được xác định là ổ dịch khởi phát nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2 ra cộng đồng.
Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực chợ La Gi (Bình Thuận), nơi được xác định là ổ dịch khởi phát nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Trước đó, thị xã La Gi đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 15/7, thời gian thực hiện 14 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp, đến chiều 26/7, cả tỉnh Bình Thuận ghi nhận 369 ca mắc Covid-19 thì thị xã La Gi đã có tới 302 ca và đến sáng nay, 27/7, La Gi có thêm 9 ca nghi nhiễm.

Cùng việc chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã La Gi phải đồng thời tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch mạnh mẽ hơn. Toàn bộ hệ thống chính trị của thị xã tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã La Gi phải thực hiện triệt để các quy định về giãn cách xã hội. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết để đi cấp cứu, khám, chữa bệnh, mua lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích và đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động theo quy định tại Chỉ thị số 16.

Đối với các khu phong tỏa, thực hiện triệt để “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với các hộ gia đình chung quanh. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế. Chính quyền tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà.

Thị xã La Gi (Bình Thuận) tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 -0
 Bình Thuận tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 11/8.

Đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân tại các khu vực này đề nghị liên hệ chính quyền địa phương để có biện pháp đưa đến từng hộ dân, không để người dân tự ra ngoài nhận trực tiếp.

Tổ chức phương án cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân ngoài khu vực phong tỏa theo hướng hạn chế tối đa việc người dân đi ra khỏi nhà, tùy điều kiện của mỗi khu vực có thể khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến; hoặc phương án “đi chợ thay” hoặc phát phiếu đi chợ cho người dân 2-3 ngày/lần.

Đối với các khu cách ly, tổ chức rà soát, yêu cầu người đang thực hiện cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

Giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp cấp cứu y tế); trường hợp không bảo đảm thì chuyển sang thực hiện cách ly tập trung; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ được chính quyền hỗ trợ, cung cấp tận nhà. Gia đình có người đang cách ly phải được treo bảng thông báo để cộng đồng dân cư biết, giám sát.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan