Thành phố Hồ Chí Minh triển khai đăng ký xe ô-tô, mô-tô, gắn máy tại nhiều địa điểm mới

NDO -

Từ sáng 21/5, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ-Đường sắt (PC08), Công an Thành phố Hồ Chí Minh triển khai việc đăng ký xe ô-tô, xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) tại trụ sở công an của 5 huyện, 58 xã của 5 huyện và Công an quận Bình Thạnh.

Người dân xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đăng ký thành công biển số xe máy tại trụ sở UBND xã. 
Người dân xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đăng ký thành công biển số xe máy tại trụ sở UBND xã. 

Đây là một trong các công tác mà PC08, Công an Thành phố Hồ Chí Minh triển khai theo Thông tư số 15/2022 ngày 6/4/2022 của Bộ Công an về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 21/5/2022.

Theo đó, người dân các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ thay vì phải đến trụ sở PC08 để đăng ký phương tiện như trước đây thì nay sẽ đăng ký trực tiếp tại trụ sở công an huyện (đối với ô-tô) và trụ sở UBND xã trên địa bàn đối với xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). 

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng PC08, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, việc phân cấp cho công an cấp huyện, xã được thực hiện làm thủ tục đăng ký xe sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục hành chính, không phải đi xa, tốn thời gian, công sức.

Theo Thông tư số 15 của Bộ Công an, công an cấp quận, huyện, phường, xã cũng sẽ tiếp nhận thông báo, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với hình thức phạt nguội nhằm tạo điều kiện cho người dân không phải tới nơi phát hiện vi phạm để đóng phạt như trước đây.