Nhiều địa phương ở Quảng Bình tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16

NDO -

Chiều 15/9, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành quyết định điều chỉnh các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh còn 8 xã, phường của TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch vẫn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ngành y tế Quảng Bình tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên.
Ngành y tế Quảng Bình tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên.

UBND tỉnh Quảng Bình quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trong thời gian 7 ngày, từ 19 giờ ngày 15/9 đối với xã Bảo Ninh, các phường Hải Thành, Đồng Phú và Bắc Lý, TP Đồng Hới; 4 xã của huyện Bố Trạch, gồm: Hải Phú, Thanh Trạch, Đức Trạch và Nhân Trạch và khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa.

Tỉnh Quảng Bình áp dụng Chỉ thị 15 đối với 10 xã phường còn lại của TP Đồng Hới; 9 xã, thị trấn của huyện Bố Trạch; 7 xã, thị trấn thuộc huyện Quảng Ninh; 2 xã huyện Tuyên Hóa; 1 xã của huyện Minh Hóa; 1 xã huyện Quảng Trạch; 2 xã ở huyện Lệ Thủy.

Đối với số xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh áp dụng thực hiện Chỉ thị 19, bắt đầu từ 19 giờ ngày 15/9.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, ra quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với những khu vực, tổ dân phố, thôn có F0 (đang phong tỏa) tại các xã phường, thị trấn không thực hiện Chỉ thị 16.

Các địa phương cũng căn cứ tình hình thực tế và các quy định, hướng dẫn để chủ động quyết định bổ sung các quy định về biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn quản lý với phương châm “có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn hay thấp hơn”.

Những ngày gần đây, dịch bệnh tại Quảng Bình dần được kiểm soát hiệu quả, số người mắc Covid-19 giảm và đều phát hiện trong các khu phong tỏa và khu cách ly tập trung. Đến sáng nay, toàn tỉnh có 1.330 ca bệnh, trong đó có 341 trường hợp khỏi bệnh, 1 trường hợp tử vong do bệnh nền, tuổi cao.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan