Mở lại các bến đò ngang sông Đồng Nai

NDO -

Sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, kể từ ngày hôm nay, 26/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đã cho phép mở lại các bến đò ngang sông Đồng Nai kết nối với tỉnh Bình Dương.

Khách đi phà từ Đồng Nai qua Bình Dương.
Khách đi phà từ Đồng Nai qua Bình Dương.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu phối hợp triển khai thực hiện mở lại các bến đò ngang sông Đồng Nai kết nối với tỉnh Bình Dương; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về hoạt động gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm. 

Trước đó, kể từ ngày 25/10, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đã cho phép mở 6 tuyến xe buýt nội tỉnh hoạt động với công suất khai thác từ 35 đến 51%, gồm các tuyến: Số 1, số 2, số 3, số 7, số 8 và số 16. Ngoài ra, tuyến đường thủy kết nối giữa Đồng Nai với TP Hồ Chí Minh cũng được hoạt động trở lại. 

Riêng với hoạt động vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh từ Đồng Nai đi các tỉnh, thành phố chưa thực hiện cho đến khi có sự thống nhất với các địa phương.