Điều tra chủ cơ sở mỹ phẩm bị tố làm lây lan dịch bệnh tại Bạc Liêu

NDO -

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Bạc Liêu đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với bà Nguyễn Huỳnh Như (chủ cơ sở mỹ phẩm Đông Anh) ở TP Bạc Liêu.

Cơ sở mỹ phẩm Đông Anh do bà Nguyễn Huỳnh Như làm chủ.
Cơ sở mỹ phẩm Đông Anh do bà Nguyễn Huỳnh Như làm chủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đơn vị thụ lý cần đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật vụ việc của bà Nguyễn Huỳnh Như. Đề nghị Công an tỉnh khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9/2021.

Trước đó, cộng đồng mạng bức xúc về bà Nguyễn Huỳnh Như (chủ cơ sở mỹ phẩm Đông Anh) ở TP Bạc Liêu làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho rất nhiều người nhưng đến nay vẫn chưa được chính quyền, cơ quan có trách nhiệm xử lý?

Đáng lưu ý, trên trang Facebook cá nhân của bà Nguyễn Huỳnh Như mới đây đã đăng lời xin lỗi người dân Bạc Liêu về việc làm lây lan dịch Covid-19 của mình, khiến rất nhiều người quan tâm và đã thu hút sự quan tâm của dư luận và nhiều bình luận, phê phán.

Sáng cùng ngày, Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, chưa nhận được văn bản chỉ đạo mới ký của Chủ tịch UBND tỉnh về vụ việc này. “Nhưng trước đó, qua tố cáo của công dân, chúng tôi đã đưa vụ việc này vào tin báo tội phạm. Đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng trình tự quy định của pháp luật”, Đại tá Lê Việt Thắng nói.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam