Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phú Yên

NDO -

NDĐT - Ngày 19-5, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức Lễ dâng hương Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2016).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt , Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại quá trình hoạt động một lòng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do cho toàn dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến ngày Người mất. Đồng thời, khẳng định vai trò và những giá trị to lớn mà Chủ tịch để lại cho dân tộc Việt Nam là vĩnh cửu…

Trong những năm qua, Phú Yên đã có nhiều mô hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, như: tổ chức chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần; bổ sung một số nội dung học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh vào chương trình giảng dạy chính thức; giáo dục lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chuẩn mực đạo đức cho các đoàn viên, thanh niên,… Qua đó, đại bộ phận cán bộ, đảng viên, thanh niên... có nhiều chuyển biến tích cực về thái độ chính trị, đạo đức lối sống, năng động, sáng tạo trong học tập làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Đặc biệt, tại Phú Yên, việc thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, kết quả: đã có 19 xã miền núi đặc biệt khó khăn, 16 xã bãi ngang ven biển còn nhiều khó khăn và 27 xã nghèo đã được gúp đỡ; hàng ngàn hộ nghèo đã có cơ hội vượt nghèo nhờ mô hình này.

Trước anh linh của Người, đồng chí Huỳnh Tấn Việt kêu gọi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Phú Yên cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và hướng tới ngày hội bầu cử để phục vụ đông đảo nhân dân.

Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phú Yên ảnh 1