Đoàn công tác Trung ương làm việc tại Bình Định

NDO -

Ngày 20/11, thực hiện Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Bình Định để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng chí Nguyễn Hoà Bình đã tặng trang thiết bị y tế cho tỉnh Bình Định.
Đồng chí Nguyễn Hoà Bình đã tặng trang thiết bị y tế cho tỉnh Bình Định.

Tỉnh ủy Bình Định xác định nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tạo dựng môi trường thuận lợi cho thu hút, kêu gọi đầu tư, góp phần tích cực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong kỳ đã kịp thời lãnh đạo xử lý kỷ luật, điều chuyển, miễn nhiệm, thay thế 4 cán bộ lãnh đạo, quản lý vi phạm, gây dư luận tiêu cực trong xã hội.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Bình Định cũng lãnh đạo công tác thanh tra, qua đó đã phát hiện và chuyển sang cơ quan điều tra làm rõ 3 vụ vi phạm pháp luật có dấu hiệu tội phạm.

Ngành thanh tra của tỉnh đã tiến hành hàng chục cuộc thanh tra hành chính và hàng nghìn lượt kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, phát hiện sai phạm về kinh tế hàng chục tỷ đồng và hàng nghìn m2 đất các loại. Qua thanh tra, kiểm tra đã kiến nghị thu hồi về cho Nhà nước hơn 10 tỷ đồng và gần 3.000 m2 đất các loại; kiến nghị xử lý bằng các hình thức khác hơn 2 tỷ đồng và gần 2.000 m2 đất các loại; kiến nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xử lý đối với 4 tập thể và 23 cá nhân có khuyết điểm, vi phạm. Qua công tác thanh tra đã phát hiện 1 vụ/3 người có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn công tác Trung ương làm việc tại Bình Định -0

Quang cảnh buổi làm việc.

Tỉnh ủy Bình Định đã xây dựng, duy trì thực hiện các quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh một cách nghiêm túc và minh bạch trong công tác cán bộ, phân bổ, bố trí ngân sách, vốn đầu tư, cho chủ trương về đầu tư các dự án, thực hiện nghiêm túc theo quy định trong công tác đấu thầu, đấu giá đất các dự án từ đó chưa để xảy ra các vụ án tiêu cực, tham nhũng gây dư luận xã hội quan tâm.

Đồng thời, Tỉnh ủy Bình Định tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong hoạt động hành chính công; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh từ đó chưa để phát sinh những vụ việc tham nhũng, tiêu cực lớn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Bình Định. Bình Định cần có tiếp tục phát huy các mặt mạnh đã đạt được, nhanh chóng khắc phục một số hạn chế yếu kém. Thời gian tới, Bình Định cần tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 Khóa XIII; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nội chính, phát huy vai trò tham mưu của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng đã tặng Bình Định 10 máy thở, 200 nghìn test nhanh kháng nguyên và 200 nghìn khẩu trang y tế phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 của Bình Định.