Chủ tịch nước dự Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ tại Quảng Nam

NDO -

Ngày 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ tại thôn Hương Quế Nam, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng cùng đại diện chính quyền địa phương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và thân nhân các liệt sĩ thôn Hương Quế Nam.

Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam được xây dựng trong khuôn viên Nhà văn hóa thôn; ghi danh 96 liệt sĩ thôn Hương Quế Nam đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, là biểu tượng của ý chí đấu tranh quật cường, địa chỉ đỏ giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng tri ân, chia sẻ những mất mát của các gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tại thôn Hương Quế Nam và xã Quế Phú. Việc khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam đã thêm phần khẳng định cuộc kháng chiến chống Mỹ. cứu nước, giải phóng dân tộc với sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước là chính nghĩa; khẳng định đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong quá trình thống nhất đất nước. 

Chia sẻ với những mất mát của gia đình các liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tại xã Quế Phú nói chung, thôn Hương Quế Nam nói riêng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tri ân, biết ơn những đóng góp máu xương của các thế hệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh cho cuộc kháng chiến là điều đã được toàn dân ta, Tổ quốc ta, trong đó có xã Quế Phú và thôn Hương Quế Nam luôn tri ân, nhớ mãi, qua đó giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc, của đất nước. Các thế hệ hôm nay và mai sau mãi luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách.

Vui mừng trước những đổi thay của quê hương, Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng, huyện Quế Sơn, xã Quế Phú và hệ thống chính trị thôn Hương Quế Nam quan tâm hơn nữa đến việc phát triển sản xuất; kêu gọi các tầng lớp nhân dân giáo dục con cháu trưởng thành. Đồng thời, tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng để đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, con em học hành giỏi giang, đỗ đạt cao hơn và các lớp thế trẻ phải nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của những người đã ngã xuống cho bình yên hôm nay.

Chủ tịch nước dự Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ tại Quảng Nam -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết ông Lê Đào, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ). 

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà, chúc Tết các gia đình liệt sĩ thôn Hương Quế Nam (xã Quế Phú) và đến thăm, chúc Tết ông Lê Đào, 96 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) ở xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.