An Giang biểu dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

NDO -

Chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), tối 18/5, Tỉnh ủy An Giang tổ chức chương trình giao lưu gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Giao lưu trực tiếp với 2 gương điển hình.
Giao lưu trực tiếp với 2 gương điển hình.

Chương trình đã biểu dương, vinh danh 39 tập thể, cá nhân được lựa chọn trong số 89 gương điển hình học và làm theo Bác được UBND tỉnh khen thưởng trong năm 2022. Tổ chức giao lưu trực tiếp với 2 tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gồm Thiếu tá Nguyễn Văn Ca Răn, Chính trị viên Tiểu đoàn 511, Trung đoàn 892, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang và ông Cao Hồng Nhãn, Chủ tịch Hội Đông y xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra, thực hiện lời dặn dò của Bác, Thiếu tá Nguyễn Văn Ca Răn và ông Cao Hồng Nhãn đã không ngại khó khăn luôn phục vụ chăm lo sức khỏe, bữa ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người trong các khu cách ly; trò chuyện, động viên tinh thần những người đang cách ly, giúp họ vượt qua nỗi lo lắng, sợ hãi, vượt qua nỗi nhớ nhà…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi người, cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 5 của Bộ Chính trị. Mỗi người cần xác định rõ mục đích, lý tưởng học tập của mình, học là để làm việc, làm người, để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cố gắng từng ngày, từng giờ làm những việc có lợi cho dân, cho nước, coi đó là trách nhiệm và danh dự của bản thân. Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 2022-2023.