Rực rỡ Tuần lễ hàng Tết Nguyên đán Việt Nam tại siêu thị Carrefour của Pháp

Thứ Sáu, 21-01-2022, 16:20
Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ 3 từ bên phải) dự lễ cắt băng khai trương tuần lễ hàng Tết Việt Nam.

Ngày 20/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Việt Nam sắp tới, Tập đoàn Carrefour cùng Thương Vụ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hàng Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour Ormesson, ở ngoại ô thủ đô Paris, để giới thiệu hàng hóa nông sản, thực phẩm của Việt Nam đến với khách hàng Pháp.

Tham dự buổi lễ khai mạc có Đại sứ Đặc mệnh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Giám đốc điều hành Carrefour Pháp Rami Baitieh cùng lãnh đạo Tập đoàn Carrefour và lãnh đạo thành phố Ormesson, Công ty nhập khẩu và cung cấp thực phẩm T&T foods...

Đối với người dân Pháp ở thành phố Ormesson-sur-Marne đi siêu thị hôm nay là một ngày đặc biệt, họ được xem múa lân rộn ràng, được giới thiệu về Tết Nguyên đán của Việt Nam và các mặt hàng đến từ Việt Nam gồm: Chuối, dưa hấu, táo, bưởi, dứa, mứt tết, bánh chưng, xoài, ớt tươi... và các mặt hàng thực phẩm như: Nem, giò, bánh chưng, bánh bột lọc, kẹo vừng, kẹo lạc...

Gian hàng Việt Nam trong khu vực châu Á được bài trí nổi bật với đèn lồng nón lá và thảm đỏ rực rỡ. Trước cổng vào gian hàng Việt Nam có hình Khuê Văn Các nổi bật và trưng bày mâm ngũ quả biểu tượng của ngày Tết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Đinh Toàn Thắng vui mừng và đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour tổ chức tuần lễ hàng Tết Nguyên đán Việt Nam bài trí rất đẹp với rất nhiều các sản phẩm của Việt Nam được bán ngay tại siêu thị này hoặc trong hệ thống của siêu thị Carrefour trên toàn nước Pháp. Các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam không còn xa lạ gì đối với người dân Pháp, trước đây thường chỉ được thưởng thức trong các nhà hàng thì nay xuất hiện ngay trong bữa ăn tại các gia đình của người dân Pháp.

Rực rỡ tuần lễ hàng Tết Nguyên Đán Việt Nam tại siêu thị Carrefour của Pháp -0
Mâm ngũ quả không thể thiếu trong các gia đình Việt ngày Tết. 

Đại sứ cho biết, ngày Tết rất quan trọng đối với người Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và trên thế giới vì đây là ngày mọi người khắp nơi được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong ngày Tết. Việc Carrefour tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam và là dịp giới thiệu các sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng Pháp để họ khám phá, thưởng thức rất đáng được hoan nghênh.

Ông Rami Baitieh, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Carrefour Pháp cho biết, người Pháp đón năm mới và người Việt Nam đón năm mới cách nhau khoảng một tháng. Ông biết rõ về văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam thông qua tự tìm hiểu khám phá và qua bạn bè. Đối với hệ thống các siêu thị của Carrefour, Tết châu Á hiện tại đã là một trong các sự kiện tiêu dùng quan trọng hàng đầu trong năm và Carrefour đang ngày càng tích cực quảng bá các sản phẩm châu Á và Việt Nam để khách hàng Pháp khám phá nghệ ẩm thực họ ưa chuộng.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: “Thương vụ tại Pháp tiến hành cách tiếp cận thực tiễn đi từ dưới lên, đó là mô hình cộng tác ba bên giữa Cơ quan đại diện thương mại, nhà nhập khẩu và nhà phân phối, ở đây là Tập đoàn Carrefour. Trong mô hình này, lợi ích đầu tiên của Việt Nam là xây dựng được hình ảnh trong mắt người tiêu dùng quốc tế. Lợi ích thứ hai cho các doanh nghiệp Việt Nam là có cơ hội tiếp cận với lượng người tiêu dùng đông đảo trong các hệ thống đại siêu thị tại Pháp, vốn có các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Tuy nhiên, những khó khăn ở đây là các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược tiếp cận dài hạn, chuyên nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn đó, chứ không chỉ dừng ở việc mua và bán”.

Theo ông Nhất Thành Khiêm, phụ trách Công ty nhập khẩu và cung cấp thực phẩm T&T Foods, nước Pháp có liên hệ rất chặt chẽ với Việt Nam và người Pháp cũng rất thích các món ăn Việt Nam trong các nhà hàng như: Phở, nem. Thậm chí từ “bún bò” còn được ghi trong từ điển Pháp và người Pháp biết rất rõ chất lượng các sản phẩm Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nghĩ rằng, họ không chỉ bán cho người Việt, mà trên hết là bán hàng cho khách hàng Pháp nên cần phải tính đến phương pháp tiếp thị và quảng bá phù để giới thiệu với người tiêu dùng Pháp.

KHẢI HOÀN - ĐÌNH TUẤN (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp)