Yên Bái hỗ trợ học sinh vùng khó khăn trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

NDO -

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tỉnh Yên Bái có hơn 8.000 học sinh dự thi, được bố trí tại 28 điểm thi với 362 phòng thi chính thức (trong đó có 5 phòng thi ghép), 56 phòng thi dự phòng. Số cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi được huy động dự kiến hơn 1.700 người.

Đội thanh niên tình nguyện xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn (Yên Bái) tiếp sức mùa thi.
Đội thanh niên tình nguyện xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn (Yên Bái) tiếp sức mùa thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, tỉnh Yên Bái chủ động nhiều giải pháp, đáp ứng những yêu cầu của quy chế và những điểm mới của kỳ thi; rà soát, xây dựng kịch bản tổ chức thi trong điều kiện phòng, chống Covid-19 của Hội đồng thi và tại mỗi điểm thi; phối hợp các ngành bảo đảm an ninh, an toàn; phòng, chống bão lũ, thiên tai và các tình huống bất thường khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã cùng Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ các cấp rà soát các trường hợp thí sinh có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn để xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời, bảo đảm không có thí sinh bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn. Đến ngày 4/7, có hơn 460 thí sinh được nhận hỗ trợ trung bình mỗi em hai trăm nghìn đồng. Các thí sinh được hỗ trợ là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật.

Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn thành lập ít nhất mỗi điểm thi là 3 đội hình. Mỗi đội hình ít nhất là từ 15 đến 20 đoàn viên thanh niên cùng các cơ quan, đơn thị tham gia hỗ trợ thí sinh. Tỉnh đoàn phối hợp nhóm Kết nối trẻ Yên Bái vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trao tặng 1.000 xuất quà, tổng kinh phí hỗ trợ 46 triệu đồng.