Hiệu quả bảo vệ nền tảng tư tưởng trong sinh viên ở Vĩnh Long

NDO -

Thời gian qua, Phòng An ninh bảo vệ chính trị nội bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký kết phối hợp các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, tạo sự chuyển biến tích cực, nhận thức cao về thông tin trên mạng xã hội.

Lễ ký kết phối hợp giữa Công an tỉnh Vĩnh Long và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: BÁ DŨNG)
Lễ ký kết phối hợp giữa Công an tỉnh Vĩnh Long và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4 trường đại học và 3 trường cao đẳng (trong đó có 2 trường cao đẳng nghề) với 23.789 sinh viên đang theo học. Đa phần các em đến từ các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long hiện có khoảng 10.000 sinh viên đang theo học. Từ nhiều năm qua, nhà trường đã có nhiều cách quản lý sinh viên với những hình thức khác nhau, giúp cho sinh viên nhận thức được các kênh thông tin chính thống.

Em Lê Duy Khánh, sinh viên năm cuối của trường và cũng là thành viên của đội thông tin tư tưởng của Đoàn trường. Khánh tham gia đội từ khi bước vào năm thứ nhất. Đến nay đã thu hút rất nhiều sinh viên tham gia

Mỗi ngày các bạn đều cập nhật thông tin thời sự, đặc biệt là các tạp chí báo chính thống. Sau đó em rà soát lại thông tin trên các mạng xã hội của các bạn sinh viên để tìm hiểu, nắm bắt thông tin. Ở mỗi lớp đều có các bạn thành viên, có thông tin gì sẽ báo cáo lên nhóm.

PGS, TS Lê Hồng Kỳ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho biết, ngoài kiến thức, kỹ năng của nhà trường chính thức dạy, sinh viên thường có sinh hoạt nhóm theo sở thích cá nhân. Trước đó nhà trường cũng đã có sinh hoạt cho các em, cũng có một số sinh viên chia sẻ những thông tin không chính thống, không rõ nguồn gốc đã bị nhà trường nhắc nhỡ, kỷ luật…

Trường Đại học xây dựng Miền Tây thì tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua loa phát thanh nội bộ của trường; Tạp chí Thông tin khoa học, giáo dục của trường; Cổng thông tin điện tử; Facebook của nhà trường; zalo nhóm các đơn vị, chi bộ, các lớp thuộc trường…

Qua hơn một năm ký kết, Công an tỉnh đã cung cấp cho các trường 166 tin, bài, hình ảnh, video clip tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng như: những thông tin về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ mạng xã hội; văn bản về chấn chỉnh công tác phát ngôn, cung cấp thông tin liên quan đến tình hình dịch Covid-19 và bảo vệ bí mật, quyền riêng tư của cá nhân trong công tác truy vết, video clip về âm mưu, thủ đoạn lừa đảo của tội phạm, tuyên truyền xuyên tạc của phần tử xấu và các thế lực thù địch.

Theo Đại tá Trần Quốc Phục, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, sau khi thực hiện việc ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho đơn vị chức năng triển khai thực hiện công tác phối hợp trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.