Ngày 27/12, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết năm 2024.
Theo đó, trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Công thương đã hỗ trợ 12 đơn vị chuyển giao công nghệ, ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật và sản xuất sạch hơn trong công nghiệp với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.
Sở cũng hỗ trợ doanh nghiệp: đăng ký nhãn hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm, tham gia các chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn phát triển Nhà máy thông minh…
Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ 10 doanh nghiệp đổi mới công nghệ với tổng kinh phí 1,235 tỷ đồng; hơn 1 tỷ đồng triển khai 5 nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
![]() |
Hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẵn sàng hàng Tết cung ứng ra thị trường. |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các đơn vị liên quan tập trung triển khai chương trình OCOP. Đến nay, thành phố có 103 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá ở trung ương.
Ban Quản lý An toàn thực phẩm triển khai phần mềm truy xuất nguồn gốc thực phẩm với 4 chuỗi cung ứng: thịt heo, thịt bò, thịt gà và trứng gà. Ban đã cấp mã QR định danh cho 4.435 cơ sở thực phẩm, cập nhật vị trí nhà hàng, cửa hàng ăn uống trên bản đồ An toàn thực phẩm của thành phố để người tiêu dùng, khách du lịch được biết và lựa chọn.
Đồng thời, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm cho 6.273/6.360 cơ sở, đạt tỷ lệ 98,63% cơ sở được phân cấp quản lý; đã xây dựng 49 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn với sự tham gia của 16 cơ sở kinh doanh, 44 cơ sở sản xuất ban đầu.
![]() |
Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. |
Nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt trên địa bàn được tổ chức liên tục như: Hội chợ hàng Việt - Tôn vinh sản phẩm OCOP thu hút gần 15.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; Mặt trận các cấp đã tổ chức 128 đợt giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền sản phẩm Việt, sản phẩm OCOP Đà Nẵng qua hình thức các phiên chợ, hội chợ; Hội Nông dân thành phố và các quận, huyện đã tổ chức 5 phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP…
Các cấp, các ngành của thành phố đã thanh tra, kiểm tra 15.977/21.146 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tàu cá trên địa bàn thành phố, xử phạt vi phạm hành chính 217 trường hợp với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng kiểm tra 1.558 vụ, qua đó xử lý 1.282 vụ, xử phạt số tiền hơn 7,3 tỷ đồng.
Trong năm 2025, thành phố tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Rà soát, điều chỉnh và xây dựng các chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp: chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử, chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm, chương trình công nghiệp hỗ trợ.