Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" với quy mô 150-170 gian hàng đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Các đơn vị giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ quà tặng, hàng tiêu dùng sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống.
Kết nối thương hiệu Việt
Nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp cùng Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân quận Hà Đông, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”.
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào đón Năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thu hút sự tham gia của các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và các ngành hàng uy tín trên địa bàn thành phố.
Từ 20-24/12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông diễn ra Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" với quy mô 170 gian hàng bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành.
Tương tự ngày 26/12/2024, tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, HPA phối hợp với thị trấn Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” với quy mô khoảng 150 gian hàng bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố (60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp).
Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Các đại biểu tham quan gian hàng. |
Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…
Kích cầu tiêu dùng nội địa
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” không chỉ là cơ hội quảng bá giá trị văn hóa và sản phẩm truyền thống mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút du khách trong và ngoài nước. Sự kiện hướng tới mục tiêu xây dựng thành sự kiện thường niên, kết nối phát triển kinh tế và văn hóa địa phương.
Qua chương trình, thành phố kỳ vọng kích cầu tiêu dùng nội địa, ổn định thị trường vào dịp cuối năm, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ. Đồng thời, sự kiện giúp nâng cao nhận thức của người dân về chất lượng và thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Người dân tham quan gian hàng. |
Sự kiện cũng là cơ hội kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối và sàn thương mại điện tử với các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất.
Các bên sẽ có điều kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực cung ứng, đàm phán ký kết biên bản hợp tác và hợp đồng tiêu thụ, qua đó mở rộng kênh phân phối và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam.