Chương trình do Saigon Co.op chủ trì với sự hỗ trợ của BSI Việt Nam (công ty đến từ Vương quốc Anh, chuyên về đánh giá, cấp chứng nhận và đào tạo về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm).
Theo Phó tổng giám đốc Saigon Co.op Phạm Trung Kiên, đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao sự kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op theo hướng tiệm cận các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Mong muốn của Saigon Co.op là gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp để cùng thực hiện tốt việc ngày càng nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống.
Không những để phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, những sản phẩm hàng hóa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế của các nhà cung cấp Việt Nam cũng sẽ được Saigon Co.op thiết lập lộ trình cụ thể để từng bước xâm nhập thị trường bán lẻcác nước trong khu vực.
Giai đoạn đầu của chương trình là phổ biến tập huấn các yêu cầu tăng cường về kỹ thuật cho 25 nhóm rau, củ, quả và phổ biến danh mục chất lượng gồm hơn 200 tiêu chí tiên quyết bắt buộc và điều kiện khuyến khích giúp đánh giá chuẩn xác nhà cung cấp từ khâu trồng trọt đến sơ chế, bảo quản và vận chuyển.
Chương trình cũng phổ biến cụ thể quy định về phương tiện, nhiệt độ, cách thức chất xếp, bảo quản, thời gian, trọng lượng... khi nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến các điểm phân phối của siêu thị.
Theo chuyên gia của BSI, bộ quy chuẩn này của Saigon Co.op sẽ giúp nhà bán lẻ chuẩn hóa hơn về công tác chọn lọc hàng hóa, đánh giá xếp loại, bảo đảm ổn định hơn chất lượng hàng hóa đầu vào. Nhờ vào việc đánh giá sát sao nhiều tiêu chí và có xếp loại nhà cung cấp, nên hàng hóa đầu vào của Saigon Co.op được tiếp tục nâng cao hơn so với mặt bằng chung, đồng thời các nhà cung cấp khi đưa được hàng hóa vào siêu thị của Saigon Co.op cũng sẽ gia tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến xuất khẩu vì các yêu cầu đầu vào rất cao.
Theo khảo sát chung, hiện nay Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng đầu tiên của Việt Nam kết hợp BSI thực hiện bộ tiêu chí kiểm soát chất lượng hàng hóa hết sức chặt chẽ, tích lũy kinh nghiệp từ châu Âu này. Trước đó, vào tháng 8-2018, chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Trung tâm phân phối thực phẩm Bình Dương của Saigon Co.op cũng là chuỗi phân phối đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh đạt chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh. Saigon Co.op cũng là đơn vị duy nhất thường xuyên tổ chức cập nhật các văn bản pháp luật và các văn bản chuyên ngành liên quan cho các nhà sản xuất trong nước. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của hệ thống bán lẻ nội địa trong công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng và gắn kết nhà sản xuất trong nước.
Cũng theo ông Phạm Trung Kiên, việc triển khai Chương trình vào thời điểm này sẽ giúp Saigon Co.op kiển soát tốt hơn nữa chất lượng hàng hóa đầu vào để phục vụ mùa cao điểm mua sắm tết sắp tới. Các nhóm hàng hóa chủ lực mùa tết sẽ được tăng cường tần suất kiểm tra lên từ 5 đến 10 lần để bảo đảm độ an toàn, tươi ngon. Để phục vụ Tết, Saigon Co.op hiện đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa và hàng bình ổn giá với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng.
Trước mắt, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao cho dịp lễ Giáng sinh, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt triển khai giảm giá sâu cho ba nghìn sản phẩm, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình… kéo dài từ nay đến 19-12, trong đó có nhiều mặt hàng được giảm giá chỉ còn 0 đồng. Với mặt hàng đồ gia dụng và hóa mỹ phẩm, Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt giảm giá đậm từ 15% đến 46% cho nhiều sản phẩm của các nhãn hàng uy tín. Riêng các sản phẩm may mặc dành cho cả người lớn và trẻ em có màu đỏ rực rỡ hoặc có thiết kế mang tính lễ hội như áo đồng phục gia đình, đầm kiểu nữ, đầm trẻ em, áo sơ-mi nam, áo thun nam, quần jean, các sản phẩm Noel… và các loại giày dép, túi xách được giảm giá từ 10% đến 40%. Các sản phẩm đồ chơi, cây thông, dây trang trí, búp bê ông già Noel… cũng được giảm giá từ 25 đến 35%.
Đặc biệt, với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” được xem là chương trình “vàng” của dịp khuyến mãi này, khách hàng sẽ được thỏa sức mua sắm các sản phẩm thực phẩm công nghệ không chỉ với giá “hời”, mà càng mua nhiều càng có lợi vì nhiều mặt hàng được giảm chỉ còn 0 đồng.
* Trong ba ngày liên tục từ 17 đến 19-12, để mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá Việt Nam, sẽ có hơn 3.000 sản phẩm được giảm giá mạnh từ 10% đến hơn 50%. Cụ thể, có khoảng 1.000 sản phẩm thời trang màu đỏ như áo thun nam nữ, các loại váy ren và áo thun cho bé gái, áo thun đỏ, nón đỏ bé trai được giảm giá trung bình 25% phù hợp để mặc cỗ vũ đội tuyển và thích hợp cho mùa noel.
Hàng loạt các sản phẩm nhà bếp cao cấp, hóa phẩm trang trí tông màu đỏ và các loại gia vị, nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống như các loại trái cây, các loại cá, rau củ, … đều luân phiên tham gia giảm giá mạnh từ 10% đến 50%. Cũng trong dịp này, các siêu thị của Saigon Co.op còn có chương trình tặng hàng chúc nghìn phiếu mua hàng cho khách và một số mặt hàng như dầu ăn, nước mắm, nước ngọt, mì tôm, sữa tươi giá bán không đồng khi mua sản phâm thứ 4, 8, 12…
Trước đó, Saigon Co.op đã tổ chức cho hơn 10 nghìn nhân viên tại các siêu thị mặc áo đỏ sao vàng, đeo băng rôn, dán sticker để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, trong đêm diễn ra trận chung kết lịch sử tại sân Mỹ Đình, gần 100 điểm bán lớn nhỏ của SaigonCo.op trên khắp các tỉnh thành trên cả nước đã tổ chức lắp đặt màn hình lớn, âm thanh, bàn ghế, bánh trái và nước uống để phục vụ miễn phí cho khách hàng cùng xem và cùng cổ vũ đội tuyển Việt Nam.