Đây là một trong những sản phẩm chào mừng Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Đường sắt Việt Nam (21/10/1946-21/10/2023).
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phát biểu. |
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Tổng công ty đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay,…
Khu vực giường nằm, hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu. |
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe,… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Các đại biểu tham quan toa xe của đoàn tàu chất lượng cao. |
Đặc biệt, đối với toa hàng ăn, ngành đường sắt đã đầu tư, làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức café hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài.
Thường trực Chính phủ họp về chiến lược phát triển đường sắt Việt Nam
Đối với các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh,… đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.
Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Mẫu đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng cho nhân viên đoàn tàu này.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp tốt và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng. |
“Về dịch vụ, để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai ứng dụng (app) bán hàng thông qua việc quét QR-code trên tàu. Khi muốn đặt hàng các sản phẩm vùng miền tại 34 tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình, hành khách có thể sử dụng điện thoại thông minh quét QR-code để truy cập vào đường link của trang web bán hàng. Trên trang này, hành khách thoải mái lựa chọn đặc sản vùng miền mong muốn để thưởng thức ngay trên tàu hoặc mang về làm quà”, ông Hoàng Gia Khánh cho biết thêm.
Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam kiểm tra đoàn tàu SE19/20 trước khi rời ga. |
Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10/2023, ngành đường sắt cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu. Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Cùng với đó, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.
Một dịch vụ nữa mà ngành đường sắt cũng triển khai phục vụ hành khách tại ga Hà Nội dịp này là dịch vụ cho thuê xe máy. Hành khách, đặc biệt là khách du lịch khi đến hoặc xuống ga Hà Nội có thể thuê xe máy tại cửa ga để đi tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô với thủ tục rất đơn giản. Trước đó, dịch vụ này đã được ngành đường sắt triển khai tại ga Hải Phòng và được du khách tích cực hưởng ứng. Dự kiến, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ triển khai dịch vụ này rộng rãi tại các ga lớn để phục vụ hành khách.
Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ mà ngành đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam.