Nông dân thu hoạch hồ tiêu. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Tăng giá trị xuất khẩu cho ngành hàng gia vị

Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về cung ứng các sản phẩm gia vị với kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,5 tỷ USD mỗi năm. Gia vị của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia, chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng. Đây là ngành có tỷ lệ 95% hàng hóa xuất khẩu cho nên cần tập trung đầu tư chế biến sâu và xúc tiến thương mại để nâng cao giá trị gia tăng.
Giới thiệu sản phẩm quế xuất khẩu.

Đổi mới cây trồng chủ lực ở Trấn Yên

Là huyện miền núi của tỉnh Yên Bái, Trấn Yên có diện tích tự nhiên gần 63.000 ha, với 21 xã, thị trấn. Hệ thống thủy lợi được đầu tư nâng cấp bảo đảm tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp và phòng, chống thiên tai; hệ thống chợ nông thôn được xây dựng đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân. Đây là kết quả của nhiều năm Trấn Yên kiên trì ban hành nhiều chính sách khuyến nông, ngoài cây lúa truyền thống đã vận động nông dân tập trung trồng mới, thâm canh, sản xuất sáu loại cây chủ lực: Quế, dâu, măng tre Bát độ, chè, cây dược liệu, cây lâm nghiệp.