Quảng Ninh tiếp tục kích cầu du lịch sau kiểm soát dịch Covid-19

NDO -

Do tác động từ dịch bệnh Covid-19, năm 2020, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 8,8 triệu lượt, giảm khoảng 40% so năm 2019; hoạt động du lịch tiếp tục gặp nhiều khó khăn, lượng khách cả quý ước đạt hơn một triệu lượt, bằng 57% của quý I-2020.

Du khách ra đảo Cô Tô được kiểm tra y tế chặt chẽ.
Du khách ra đảo Cô Tô được kiểm tra y tế chặt chẽ.

Cùng sự sụt giảm về lượng khách, các doanh nghiệp du lịch và lực lượng lao động trong ngành cũng gặp nhiều khó khăn; nhân viên trong các doanh nghiệp phải nghỉ việc, giảm số ngày công lao động, dẫn đến không có thu nhập, hoặc thu nhập không bảo đảm cuộc sống.

Để hỗ trợ ngành du lịch, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện  một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch, trong đó tiếp tục áp dụng miễn, giảm giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long), Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) trong năm 2021.

Du khách tham quan các điểm du lịch này sẽ được giảm giá vé từ 50% đến 100% tùy từng thời điểm. Đồng thời, tỉnh tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (Uông Bí) và ngược lại.

Khu vui chơi, giải trí Sun World Hạ Long Park cũng tung ra gói kích cầu du lịch siêu khuyến mãi, như: miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m tham quan cáp treo Nữ Hoàng, công viên Rồng; với người lớn, giá cáp treo Nữ Hoàng 100 nghìn đồng/người, công viên Rồng 100 nghìn đồng/người; vé combo cáp treo Nữ Hoàng và công viên Rồng chỉ còn 150 nghìn đồng/người.

Đặc biệt, ngành du lịch Quảng Ninh đang tập trung tổ chức các sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh và kích cầu du lịch và tiêu dùng nội địa.

Theo đó, Sở Du lịch đã tham mưu cho tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong năm 2021 sẽ tổ chức khoảng 150 sự kiện, chương trình về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại.

Cùng với đó, ngành du lịch tiếp tục liên kết, hợp tác phát triển và khai thác thị trường nội địa, trong đó tập trung vào khai thác một số thị trường tiềm năng khu vực phía bắc, như Hà Nội, Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc Bộ; khu vực miền trung, như: Đà Nẵng, Khánh Hòa; khu vực Tây Nguyên; khu vực miền nam, như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương...