Chiều 7/9, tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức chương trình giới du lịch Quảng Ninh với chủ đề “Quảng Ninh, trung tâm du lịch kết nối với khu vực và thế giới”.
Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh, đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Ninh.
Bà Nguyễn Huyền Anh nhấn mạnh, Quảng Ninh là tỉnh duy nhất của Việt Nam có đường biên giới trên đất liền và trên biển với Trung Quốc; tự hào có Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, 2 lần được UNESCO công nhận với các giá trị ngoại hạng về thẩm mỹ cảnh quan thiên nhiên, giá trị địa chất địa mạo và vinh dự được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Quảng Ninh còn lưu giữ hơn 600 di tích văn hóa, lịch sử mang đậm nét văn hóa vùng ven biển Đông Bắc và thống nhất trong không gian văn hóa của Vùng đồng bằng sông Hồng. Tỉnh cũng sở hữu hệ thống đường cao tốc lớn nhất cả nước kết nối Cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, đầy đủ cơ sở hạ tầng đường bộ, đường không, đường biển với tiêu chuẩn quốc tế.
Quảng Ninh còn là điểm đến có các sản phẩm du lịch, dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu du lịch của nhiều thị trường khách du lịch khác nhau.
Tính đến 8 tháng đầu năm 2023, du lịch Quảng Ninh đón hơn 12 triệu lượt khách, đạt 80,4% kế hoạch năm, bằng 147% cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23.985 tỷ đồng, bằng 160% cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt gần 01 triệu lượt. Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn của các thị trường khách quốc tế Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ và Malaysia...
“Trong mười năm trở lại đây, Quảng Ninh không chỉ là điểm đến của du lịch biển đảo, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch biên giới, du lịch cộng đồng mà còn là điểm đến của du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, là trung tâm du lịch MICE của cả nước và quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú du lịch tương đương khoảng 43.000 buồng trong đó có nhiều cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4,5 sao và hệ thống tàu du lịch, các nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, sân golf hiện đại, các thiết chế văn hóa kiến trúc độc đáo, đẹp, lạ, các hàng hoá sản phẩm OCOP phong phú, văn hóa ẩm thực đặc sắc...”, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh nêu bật những con số ấn tượng của du lịch Quảng Ninh.
Bà Huyền Anh cho biết, với chủ trương đưa du lịch Quảng Ninh dần trở thành trung tâm du lịch kết nối của khu vực và thế giới, ngành du lịch Quảng Ninh luôn đồng hành, lắng nghe, tìm hiểu thị hiếu của thị trường để xây dựng các chính sách hấp dẫn, sản phẩm du lịch chất lượng để đem đến những trải nghiệm khác biệt, ấn tượng dành cho du khách.
Thông qua chương trình này, bà Nguyễn Huyền Anh mong muốn các cơ quan truyền thông, công ty lữ hành, dịch vụ du lịch, du khách tham dự hội chợ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng và đại sứ thiện chí của du lịch Quảng Ninh, là cầu nối đưa khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh trong thời gian tới.
Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Hội Lữ hành G7 ký thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Ban tổ chức) |
Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tiêu biểu của Quảng Ninh như Legacy Yên Tử, Công ty du thuyền 5 sao Tuần Châu, Công ty du thuyền Việt (Viet Yacht), Hongai Tour, Đầu Rồng Resort, Delasea Hạ Long Hotel và thành phố Móng Cái, huyện Cô Tô đã tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn, các chương trình khuyến mãi tới đại biểu và công chúng.
Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã ký kết hợp tác trong việc xúc tiến, quảng bá, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch và phát triển sản phẩm du lịch với Hội Lữ hành G7, là đại diện của hơn 60 doanh nghiệp lữ hành lớn của 3 miền bắc, trung, nam.
Tại Hội chợ ITE HCMC 2023, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Ninh cũng đã tổ chức gian hàng Du lịch Quảng Ninh tham gia Hội chợ.
Gian hàng với chủ đề “Quảng Ninh, trung tâm du lịch kết nối với khu vực và thế giới” có sự tham gia của 12 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tiêu biểu như Hongai Tour Chi nhánh Quảng Ninh, Công ty du thuyền 5 sao Tuần Châu, Viet Yacht, Đầu Rồng Resort, Delasea Hạ Long Hotel... và các địa phương như thành phố Móng Cái, huyện Cô Tô...
Với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có, gian hàng du lịch Quảng Ninh đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người mua quốc tế, của các doanh nghiệp lữ hành trong nước và các cơ quan truyền thông, báo chí. Ngay trong ngày đầu tiên đã có hàng chục cuộc trao đổi, hẹn làm việc B2B giữa các doanh nghiệp du lịch dịch vụ của Quảng Ninh với các đối tác, người mua quốc tế.