Thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tối 22/10, Quận Đoàn quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn phối hợp tổ chức chương trình “Tôi dùng hàng Việt Nam - Đồng hành cùng thanh niên công nhân” năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Các đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia hoạt động tư vấn, tuyển dụng việc làm.
Các đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia hoạt động tư vấn, tuyển dụng việc làm.

Đây cũng là hoạt động được Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh triển khai rộng khắp các cơ sở đoàn địa phương phối hợp các doanh nghiệp nhằm tuyên truyền chương trình này đến các đoàn viên, thanh niên, nhất là công nhân trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày truyền thống Thanh niên Công nhân thành phố (15/10/1982-15/10/2023); 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), đồng thời thực hiện hiệu quả công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề cho thanh niên công nhân, người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề tạo nguồn cung lao động trên địa bàn quận 12.

Chương trình cũng hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, ủng hộ dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam từng bước lớn mạnh, khẳng định về thương hiệu và đáp ứng được chất lượng hàng hóa để cạnh tranh trong quá trình hội nhập thế giới.

Thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên dùng hàng Việt Nam ảnh 1
Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 12.

Từ đó, phát huy hiệu quả trong hoạt động Đoàn thanh niên xung kích đi đầu trong phong trào hưởng ứng tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Hoài Bảo, Bí thư Quận Đoàn quận 12 cho biết, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ mang lại nhiều điều bổ ích, thiết thực cho các đoàn viên, thanh niên quận 12, đặc biệt là các thanh niên công nhân.

Đồng thời, với sự quan tâm của các ngành, các cấp dành cho thanh niên, các đoàn viên, thanh niên quận 12 sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đóng góp sức trẻ để chung tay xây dựng quận 12 văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại chương trình, nhiều hoạt động bán hàng Việt Nam đã được tổ chức như: ưu đãi giá cho công nhân và người lao động; chương trình “Ngày hội việc làm” năm 2023; tổ chức xe đạp diễu hành tuyên truyền chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên các tuyến đường quận; hội thi “Tự hào thương hiệu Việt”;...

Dịp này, chương trình còn trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân nhằm chăm lo, động viên tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 12.