Tại “Không gian truyền thống” trưng bày các hiện vật gắn liền với sự phát triển và đổi thay của lực lượng quản lý thị trường từ khi hoạt động theo mô hình ngành dọc với những hiện vật như: thẻ kiểm tra thị trường của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; bộ trang phục quản lý thị trường cũ và mới; các cấp hiệu quản lý thị trường,...
Những hiện vật trên đã gắn liền với các sự kiện quan trọng của lực lượng quản lý thị trường trên bước đường chuyển đổi mô hình hoạt động, thể hiện dấu ấn quan trọng trong các sự kiện mang tính chuyên môn gắn liền với các hoạt động văn hóa, thể thao và tinh thần thiện nguyện với xã hội.
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập, Tổng cục quản lý thị trường tiếp tục mở cửa phòng trưng bày nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng cục Quản lý thị trường giúp người tiêu dùng, khách tham quan được tiếp cận miễn phí các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm.
Tại đây có trưng bày hơn 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, phụ tùng ô tô, xe máy, hàng tiêu dùng,... thuộc các nhãn hiệu như: Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene,... Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.
Bộ trưởng Công thương: Lực lượng quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường
Tổng cục trưởng Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, trên thực tế ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.
Phòng trưng bày nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ.
Đặc biệt, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn phòng trưng bày nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sẽ là địa chỉ tin cậy để khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.