Tasco đón các nghiên cứu sinh MBA Trường kinh doanh Havard trải nghiệm học tập

Mới đây, Tập đoàn Tasco đã tiếp đón các nghiên cứu sinh MBA từ Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School) ở Thành phố Hồ Chí Minh trải nghiệm học tập tại trong một tuần.
0:00 / 0:00
0:00
Nhóm nghiên cứu sinh MBA Trường kinh doanh Harvard trao đổi cùng đội ngũ lãnh đạo Tasco.
Nhóm nghiên cứu sinh MBA Trường kinh doanh Harvard trao đổi cùng đội ngũ lãnh đạo Tasco.

Đây là một phần của chương trình có tên là FIELD Immersion của Trường Kinh doanh Harvard. FIELD Immersion là khóa học được thiết kế nhằm củng cố và phát triển khả năng quản lý và điều hành hiệu quả của nghiên cứu sinh MBA trong nhiều bối cảnh kinh doanh khác nhau.

Chương trình được thiết kế với 2 dự án: Tiềm năng phát triển kinh doanh xe điện tại thị trường Việt Nam của Savico; và Phát triển hệ sinh thái và nền tảng kinh doanh xe đã qua sử dụng Carpla.

Các giám đốc điều hành của Tasco đã có nhiều tháng làm việc với nhóm từ xa trước khi nhóm đến Thành phố Hồ Chí Minh. Khi tới trải nghiệm học tập và thực hành tại Tasco, các nghiên cứu sinh MBA đã trình bày ý tưởng của mình với nhóm lãnh đạo, tiến hành nghiên cứu thực địa với người tiêu dùng chung quanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và trình bày các đề xuất cuối cùng của họ cho ban quản lý.

“Tasco rất vui được làm việc với Trường Kinh doanh Harvard để mang đến cho các nghiên cứu sinh MBA trải nghiệm học tập trong thế giới thực tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi chắc chắn các nghiên cứu sinh MBA có thể thu thập những kiến thức thực tế sâu sắc tại đây mà họ sẽ không bao giờ có thể có được từ những cuộc thảo luận trong lớp học”, ông Trần Đức Huy, Phó Chủ tịch Tasco Jsc đánh giá.

Tasco đón các nghiên cứu sinh MBA Trường kinh doanh Havard trải nghiệm học tập ảnh 2

Nhóm nghiên cứu sinh Trường kinh doanh Harvard phỏng vấn người mua xe tại Automall Carpla - Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng.

Mục đích của trải nghiệm thực tế này là mang đến cho những nghiên cứu sinh MBA của Trường Kinh doanh Harvard cơ hội “vừa học, vừa làm” thông qua thử thách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm khách hàng mới cho công ty đối tác của họ. Điều này đòi hỏi các nghiên cứu sinh MBA cũng phải tập trung vào việc xây dựng kiến thức theo ngữ cảnh và kỹ năng hiệu quả của nhóm, đồng thời mang lại giá trị trong các bối cảnh khác nhau.

Tasco là một trong 171 đối tác của dự án FIELD Immersion trải rộng trên 15 thành phố trên 15 tiểu bang. Các đối tác này đã đồng tổ chức chương trình cho hơn 1.000 nghiên cứu sinh MBA Trường Kinh doanh Harvard.

Đại diện của Trường Kinh doanh Harvard cho rằng, trải nghiệm học tập quan trọng này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các đối tác dự án.

“Thay mặt cho các nghiên cứu sinh MBA, chúng tôi rất biết ơn Tập đoàn Tasco và các tổ chức đối tác của dự án FIELD Immersion vì đã ủng hộ chúng tôi. Các nghiên cứu sinh MBA đã có rất nhiều trải nghiệm hữu ích tại chương trình này và chúng tôi hy vọng các tổ chức đối tác cũng vậy”, Giáo sư Quản trị kinh doanh Carrie Elkins, kiêm Chủ nhiệm Khoa FIELD Immersion bày tỏ.