Sao Mai Khánh Ly ra mắt album mang âm hưởng dân gian

NDO -

Album mới của ca sĩ giành giải Sao Mai 2011 Nguyễn Khánh Ly gồm những bài hát mang âm hưởng dân ca của cả ba miền bắc, trung, nam. Đây là một bước rẽ hết sức mới mẻ với Khánh Ly, bởi cô là giọng ca thành công từ dòng thính phòng và trữ tình chứ không phải dân gian.

Sao Mai Khánh Ly ra mắt album mang âm hưởng dân gian

Album mới ra mắt của Khánh Ly mang tên “Vol.3 Lời ru nguồn cội”, gồm những ca khúc của các nhạc sĩ tên tuổi như “Non nước hữu tình” (Thanh Sơn), “Đất nước lời ru” (Văn Thành Nho), “Hà Nội – Huế - Sài Gòn” (Hoàng Vân), “Hà Nội linh thiêng hào hoa” (Lê Mây), “Điệu ví dặm là em” (Quốc Nam), “Câu hò bên bờ Hiền Lương” (Hoàng Hiệp), “Ngược dòng Hương Giang” (Đức Thịnh), “Dáng đứng Bến Tre” (Nguyễn Văn Tý), “Bài ca thống nhất” (Võ Văn Di), “Việt Nam quê hương tôi” (Đỗ Nhuận), “Mơ quê” (Thanh Sơn), “Lời ru nguồn cội” (Xuân Thủy).

Khánh Ly là người con quê hương miền trung. Nhưng cô phải theo mẹ ra bắc từ năm lên 8 tuổi. Những năm tháng tuổi thơ sớm xa cha, xa quê đã khiến cho những ca khúc hát về miền trung trong album này trở nên đậm đà tình cảm, sâu sắc và da diết hơn hẳn. 

Sao Mai Khánh Ly ra mắt album mang âm hưởng dân gian -0
 Ca sĩ Khánh Ly và cha mình.

Ít ai biết được, album này nữ ca sĩ đã phải mất tới bốn năm để thực hiện. Bên cạnh lý do kỹ tính, phải thu đi thu lại nhiều lần, còn là vì cô quá bận rộn với việc giảng dạy và chuẩn bị bảo vệ luận án Tiến sĩ tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thêm vào dó, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng khiến việc ra mắt album chịu ảnh hưởng. 

Ca sĩ Khánh Ly trưởng thành và gắn bó với dòng nhạc thính phòng. Cô đoạt giải Ba dòng nhạc thính phòng ở cuộc thi Sao Mai 2011, giành ngôi Á quân cuộc thi Hát thính phòng – Nhạc kịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2017. Hiện tại, cô là thạc sĩ – giảng viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Album “Vol.3 Lời ru nguồn cội” được phát hành vào ngày 30-12, đúng dịp kỷ niệm sinh nhật của Khánh Ly. Nữ ca sĩ coi đó là món quà cho chính bản thân mình, cũng là món quà cô gửi tặng người cha và tặng quê hương miền trung. Khánh Ly không phát hành đĩa CD truyền thống mà chọn kênh online, để âm nhạc của mình tiếp cận được với nhiều khán thính giả trẻ.