Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Cảnh sát Giao thông)

Cần thiết mở rộng đấu giá biển số xe

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, góp ý về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có đại biểu cho biết, việc mở rộng đấu giá biển số xe đang được dư luận xã hội rất quan tâm, xuất phát từ nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích. Mặt khác, số lượng xe mô-tô, xe gắn máy đăng ký hằng tháng rất lớn, nếu mở rộng đấu giá biển số đối với các loại xe khác thì sẽ tăng thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
Trị giá xe mô tô làm căn cứ áp dụng mức thu lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số

Bắt đầu điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển xe ô tô, xe máy từ ngày 22/10/2023

Thông tư số 60/2023/TT-BTC sẽ có hiệu lực từ ngày 22/10/2023. Theo đó, Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và điều chỉnh tăng mức thu lệ phí cấp lần đầu chứng nhận đăng ký kèm theo biển số phương tiện giao thông ở khu vực I (gồm Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh).
Quy định về biển số định danh đối với người sở hữu nhiều phương tiện

Quy định về biển số định danh đối với người sở hữu nhiều phương tiện

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới. Theo đó, biển số các phương tiện ô-tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Tuy nhiên, đối với người đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?

Để có được một ngành công nghiệp ô-tô phát triển, ngoài việc cần có quy mô thị trường đủ lớn, thì chúng ta cần có một nền khoa học kỹ thuật và nền công nghiệp vật liệu phát triển.

Nhiều khó khăn trong phát triển ngành công nghiệp ô-tô

"Công nghiệp ô-tô là ngành tích hợp của rất nhiều ngành khoa học cơ bản, như ngành vật liệu, động lực học, điện, điện tử, môi trường sinh thái... Bởi vậy, để có được một ngành công nghiệp ô-tô phát triển, ngoài việc cần có quy mô thị trường đủ lớn, thì chúng ta cần có một nền khoa học kỹ thuật và nền công nghiệp vật liệu phát triển, sản xuất được thép hợp kim”.
Lực lượng chức năng hướng dẫn giao thông trên đường Nguyễn Trãi sáng 6/8.

Giao thông thông thoáng trong ngày đầu thí điểm phân làn riêng ô-tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Từ sáng 6/8, lực lượng chức năng của Hà Nội bắt đầu thực hiện phân làn riêng ô-tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng. Ghi nhận tại buổi sáng đầu tiên thực hiện thí điểm cho thấy, do lượng phương tiện vào ngày cuối tuần không đông bằng ngày thường nên giao thông tại đây khá thông thoáng.
Hà Nội đang yêu cầu tăng cường quản lý chất lượng hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô-tô. (Ảnh minh hoạ)

Hà Nội siết chặt hoạt động đưa đón học sinh bằng ô-tô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô-tô không đủ điều kiện theo quy định.