#ô-tô

31 kết quả

Hội thảo tuyên truyền quy định pháp luật mới về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô-tô do Ủy ban An toàn giao thông và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức sáng 6/11.
Xã hội

Chở trẻ em trên ô-tô nếu không có thiết bị an toàn bị phạt tới 1 triệu đồng

Các chuyên gia giao thông đánh giá, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ áp dụng từ ngày 1/1/2025 đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong bảo đảm an toàn giao thông. Từ ngày 1/1/2026 tới, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35m sẽ không được ngồi cùng hàng ghế với lái xe và phải sử dụng thiết bị an toàn phù hợp.

Ảnh minh họa.
Tài chính – Chứng khoán

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô-tô trong 5 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 81/2025/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô-tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Theo đó, số thuế tiêu thụ đặc biệt phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 2-6/2025 sẽ được giãn thời hạn nộp đến hết ngày 20/11/2025.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Nhà máy sản xuất ô-tô Thành Công Việt Hưng.
Đồng bằng sông Hồng

Khánh thành Dự án Nhà máy sản xuất ô-tô Thành Công Việt Hưng tại tỉnh Quảng Ninh

Ngày 26/3, tại khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Thành Công tổ chức Lễ khánh thành Dự án Nhà máy sản xuất ô-tô Thành Công Việt Hưng. Đây là nhà máy sản xuất ô-tô đầu tiên tại Quảng Ninh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp ô-tô của tỉnh và cả nước.
Bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế, Nguyên Phó Chủ tịch VCCI.
Thông tin doanh nghiệp

VinFast công bố kế hoạch nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 84% sau 2 năm, chuyên gia khẳng định tính khả thi

Nhìn vào tỷ lệ nội địa hóa của ô-tô VinFast hiện tại lên tới hơn 60% và dự kiến 84% vào năm 2026, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, những gì VinFast làm trong vài năm đã hoàn toàn vượt trội so với những những xe nước ngoài đã ở Việt Nam hàng chục năm. Bà tin tưởng, sự dẫn dắt của VinFast và chung tay của cộng đồng doanh nghiệp sẽ giúp tạo nội lực để Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Cảnh sát Giao thông)
Chính trị

Cần thiết mở rộng đấu giá biển số xe

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, góp ý về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có đại biểu cho biết, việc mở rộng đấu giá biển số xe đang được dư luận xã hội rất quan tâm, xuất phát từ nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích. Mặt khác, số lượng xe mô-tô, xe gắn máy đăng ký hằng tháng rất lớn, nếu mở rộng đấu giá biển số đối với các loại xe khác thì sẽ tăng thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
Trị giá xe mô tô làm căn cứ áp dụng mức thu lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số
Tài chính – Chứng khoán

Bắt đầu điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển xe ô tô, xe máy từ ngày 22/10/2023

Thông tư số 60/2023/TT-BTC sẽ có hiệu lực từ ngày 22/10/2023. Theo đó, Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và điều chỉnh tăng mức thu lệ phí cấp lần đầu chứng nhận đăng ký kèm theo biển số phương tiện giao thông ở khu vực I (gồm Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh).
Khách tham quan Trung tâm dịch vụ tổng hợp một cửa xe năng lượng mới ở thành phố Ordos, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. (Ảnh: HỒ QUÂN)
Châu Á-TBD

Trung Quốc miễn giảm thuế ô-tô năng lượng mới

Người dân mua ô-tô năng lượng mới sẽ được miễn giảm thuế trước bạ tối đa 30.000 nhân dân tệ trong 2 năm 2024-2025 và 15.000 nhân dân tệ trong 2 năm tiếp theo. Đây là chính sách ưu đãi về thuế nhằm thúc đẩy ngành sản xuất ô-tô năng lượng mới trong nước phát triển chất lượng cao.
Để có được một ngành công nghiệp ô-tô phát triển, ngoài việc cần có quy mô thị trường đủ lớn, thì chúng ta cần có một nền khoa học kỹ thuật và nền công nghiệp vật liệu phát triển.
Kinh tế

Nhiều khó khăn trong phát triển ngành công nghiệp ô-tô

"Công nghiệp ô-tô là ngành tích hợp của rất nhiều ngành khoa học cơ bản, như ngành vật liệu, động lực học, điện, điện tử, môi trường sinh thái... Bởi vậy, để có được một ngành công nghiệp ô-tô phát triển, ngoài việc cần có quy mô thị trường đủ lớn, thì chúng ta cần có một nền khoa học kỹ thuật và nền công nghiệp vật liệu phát triển, sản xuất được thép hợp kim”.
Lực lượng chức năng hướng dẫn giao thông trên đường Nguyễn Trãi sáng 6/8.
Xã hội

Giao thông thông thoáng trong ngày đầu thí điểm phân làn riêng ô-tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Từ sáng 6/8, lực lượng chức năng của Hà Nội bắt đầu thực hiện phân làn riêng ô-tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng. Ghi nhận tại buổi sáng đầu tiên thực hiện thí điểm cho thấy, do lượng phương tiện vào ngày cuối tuần không đông bằng ngày thường nên giao thông tại đây khá thông thoáng.
Sát hạch lái xe tại Trung tâm Đào tạo lái xe Đông Đô Bắc Ninh. (Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam cung cấp)
Xã hội

Lùi thời gian học, sát hạch lái xe bằng phần mềm

Ngày 26-2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã cho phép lùi thời hạn áp dụng học và thi sát hạch giấy phép lái xe ô-tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông thêm một năm, so quy định trước đó.