Sự kiện đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối trưng bày, giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm tiêu biểu như: Cơm cháy, trà thảo dược, dược liệu, yến sào, hải sản khô, cua Cà Mau và nhiều loại hàng hóa khác.
Dịp này, ngành công thương các tỉnh nêu trên tích cực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương; các doanh nghiệp, nhà phân phối tập trung tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư; thảo luận đề ra các giải pháp phát triển sản xuất, kết nối thị trường hàng hóa giữa Ninh Bình với các tỉnh vùng cực nam; lựa chọn sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối ở các tỉnh.
Đây là cơ hội gắn kết sản xuất với tiêu dùng, nhằm tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ở Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của từng địa phương. Qua đó, sở công thương của các tỉnh Ninh Bình, Bạc Liêu, Cà Mau và một số doanh nghiệp đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm hàng hóa theo vùng; hình thành các kênh phân phối hàng hóa để gia tăng tiêu thụ sản phẩm đặc trưng ở trong vùng liên kết, góp phần cung cầu hàng hóa thông suốt, ổn định giá, bảo đảm an sinh xã hội dịp cuối năm 2022.