Tấm lòng cụ Nghệ với lực lượng kiểm soát phòng dịch ở Lâm Đồng

NDO -

“Bà nghĩ, vì nước, vì dân mà anh em, con cháu mình đành xa gia đình, cha mẹ, vợ con. Thôi thì bà cầu mong sao cho dịch qua mau và cầu chúc tất cả các đội ngũ nói chung, cũng như anh em trong chốt được khỏe mạnh, bình yên…”. Nét chữ và lời tâm tình mộc mạc trong bức thư của cụ Nghệ gửi tặng lực lượng đang bám chốt tại huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, làm nhiều người xúc động.

Món quà cụ Nghệ gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Món quà cụ Nghệ gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Khi nhận bức thư và món quà cụ Nghệ gửi tặng, anh em chúng tôi cùng mở đọc đều rơi nước mắt. Chúng tôi đang làm nhiệm vụ chống dịch, đó là trách nhiệm và nghĩa vụ với quê hương, đất nước và nhân dân. Vì thế, sự thấu hiểu, sẻ chia bằng tình cảm chân thành của cụ Nghệ nói riêng và nhân dân là niềm động viên rất lớn, tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho anh em chúng tôi”, Trung tá Lê Văn Dũng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai, xúc động.

Bức thư mộc mạc chan chứa yêu thương, đồng cảm và 500 nghìn đồng, số tiền cụ Lê Thị Nghệ (77 tuổi, ở Thôn 1, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vừa bán mớ chôm chôm, gửi tặng lực lượng đang bám chốt làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 huyện Đạ Huoai, trên tỉnh lộ 721 (đóng tại xã Đạ Oai), đã làm nhiều người không kìm được nước mắt.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đạ Oai Võ Văn Đào kể, trưa 21/7, sau khi bán xong mớ chôm chôm, cụ Nghệ liền đến nhà ông gửi chiếc bì thư nhờ chuyển tới các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch đóng trên địa bàn. Cùng với số tiền vừa bán chôm chôm, cụ Nghệ còn nhờ Chủ tịch xã Đạ Oai gửi tới các lực lượng làm nhiệm vụ lời động viên của mình. 

Tấm lòng cụ Nghệ -0
Cụ Nghệ và bức thư chan chứ yêu thương gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trên địa bàn, huyện Đạ Huoai và xã đã tiến hành phong tỏa xóm Đạ Gối và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 toàn Thôn 5 (xã Đạ Oai) để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

“Cụ đến nhà tôi đưa tấm phong bì tặng các lực lượng bám chốt chỉ trong chốc lát rồi ra về, nên tôi chỉ kịp gửi lời cảm ơn tới cụ. Sau đó, tôi đưa món quà cụ Nghệ gửi tặng anh em ở chốt, khi mở phong bì mới hay, ngoài 500 ngàn đồng còn có bức thư với nội dung dặn dò, động viên anh em rất cảm động. Những ngày qua, các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên địa bàn đã nhận được nhiều món quà chia sẻ, động viên đầy ý nghĩa của chính quyền, đoàn thể các cấp, các nhà hảo tâm và quần chúng nhân dân”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đạ Oai Võ Văn Đào, thông tin.

Không xúc động sao được, khi đọc những dòng chữ chân chất như tấm lòng cụ Nghệ: “Hôm nay, bà nghĩ rất là tội nghiệp cho các bác sĩ, y tá và các anh em quân đội nói chung, cũng như anh em ở chốt phải trực ngày đêm để chống chọi với dịch. Bà nghĩ, vì nước vì dân mà anh em con cháu mình phải đành xa gia đình, cha mẹ, vợ con. Thôi thì bà cũng cầu mong sao cho dịch qua mau và cầu chúc tất cả các đội ngũ nói chung, cũng như anh em trong chốt được khỏe mạnh, bình yên, là toàn dân rất vui mừng lắm rồi. Còn sau đây bà trao tặng đến các cháu trong chốt 500.000 đồng để bồi dưỡng cho anh em, con cháu thức trực ngày đêm vất vả. Cô-vít ơi tan biến mau đi. Một lần cuối bà cầu nguyện cho anh em được khỏe mạnh!”.

Thay mặt các lực lượng tuyến đầu chống dịch, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai, Trung tá Lê Văn Dũng gửi lời tri ân và cảm ơn chân thành về những tình cảm, tấm lòng của cụ Nghệ dành cho các lực lượng. “Đây mãi là kỷ niệm đẹp, nguồn động viên rất lớn để các lực lượng vượt qua khó khăn, thử thách và hiểm nguy, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”, Trung tá Lê Văn Dũng nói.