Góp 300 triệu đồng tiền cúng điếu giúp người nghèo

NDO -

Những ngày qua, người dân tỉnh Vĩnh Long rất cảm kích trước việc làm hết sức ý nghĩa tấm lòng của gia đình cụ ông Lê Văn Mười (ngụ thị trấn Cái Vồn, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Đại diện gia đình cụ Lê Văn Mười trao tiền cúng điếu tới các tổ chức, cá nhân làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Đại diện gia đình cụ Lê Văn Mười trao tiền cúng điếu tới các tổ chức, cá nhân làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Nén cảm xúc đau buồn khi mất đi người thân, ngay sau khi hoàn tất tang lễ ba của mình, cụ Nguyễn Thị Sáu (vợ cụ ông Lê Văn Mười) đã dành hết số tiền cúng điếu gần 300 triệu đồng ủng hộ vào các nguồn quỹ từ thiện, giúp đỡ những hộ nghèo còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là điều mà cụ ông Lê Văn Mười luôn tâm nguyện trước khi mãn phần.

Ngày 20-6, chị Lê Ngọc Phượng (con cụ ông Lê Văn Mười), chia sẻ, lúc sinh thời, cụ luôn căn dặn các con phải tích cực tham gia nhiều việc thiện để giúp đỡ hộ nghèo và mong muốn khi trăm tuổi, tiền cúng điếu sẽ đóng góp cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn địa phương, thực hiện công tác từ thiện xã hội, góp một phần vào công tác ann sinh xã hội ở địa phương giúp những hộ nghèo bớt khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Châu Văn Trịa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), cho biết, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, khi mãn phần, cụ ông vẫn làm được rất nhiều việc tốt, giúp những người nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Tâm nguyện của cụ ông Lê Văn Mười còn là bài học quý về tình yêu thương, sự sẻ chia với cộng đồng.