Ngành điện TP Hồ Chí Minh khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến trong mùa dịch

Trước tình hình TP Hồ Chí Minh đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn Thành phố, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) khuyến khích khách hàng sử dụng điện thực hiện các phương thức giao dịch trực tuyến, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.

Cán bộ Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Cán bộ Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Theo đó, trong thời gian diễn ra cách ly xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900545454.

Khi nhận được yêu cầu, Tổng công ty sẽ nhanh chóng phản hồi, hỗ trợ với khách hàng.

Đối với các trường hợp đến kỳ ghi điện nằm trong khu cách ly mà chưa có điện kế đo xa, ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn.

Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề, thì sẽ thông báo cho khách hàng biết, trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định.

EVNHCMC cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao, nhất là trong bối cảnh giãn cách xã hội, người dân ở nhà nhiều, đông người có thể sẽ sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện, thiết bị làm mát, thiết bị giải trí... cùng với thời tiết nắng nóng sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện.