Mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu toàn tỉnh Lâm Đồng có ít nhất 250 sản phẩm OCOP, gồm 230 sản phẩm cấp tỉnh và 20 sản phẩm cấp quốc gia.
Đồng thời, tỉnh sẽ củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; phấn đấu có 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 50% chủ thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ; có 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; 30% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP; Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; tỷ lệ lao động được đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 20%; phấn đấu 40% chủ thể OCOP là nữ; 10% chủ thể OCOP là người dân tộc thiểu số điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tất cả sản phẩm OCOP Lâm Đồng đạt hạng 3 sao trở lên được hỗ trợ đưa lên sàn thương mại điện tử postmart.vn; voso.vn và trang thương mại điện tử nông sản tỉnh; phấn đấu mỗi huyện, thành phố có ít nhất một điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP.
Hằng năm, Hội đồng OCOP tỉnh sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Lâm Đồng vào dịp giữa năm và cuối năm.
Tỉnh Lâm Đồng hiện có 200 sản phẩm OCOP của 116 chủ thể trên địa bàn, gồm 9 sản phẩm hạng 5 sao, 109 sản phẩm 4 sao và 82 sản phẩm OCOP hạng 3 sao.