Hội chợ năm nay có quy mô 460 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Hanoi Gift Show 2022 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, liên kết, liên doanh, mở rộng thị trường; đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế và trong nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam”.
Toàn bộ các gian hàng tham gia hội chợ sẽ được quảng bá trên internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Ban tổ chức cũng bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng thủ công mỹ nghệ và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Sau khi kết thúc hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia sẽ được Ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước.
Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thông qua Hanoi Gift Show 2022, ban tổ chức cũng tổ chức các tour, tuyến để đưa đón và kết nối các doanh nghiệp nhập khẩu nếu có nhu cầu đi thực tế tại các làng nghề của Hà Nội, đồng thời, kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn để tư vấn hỗ trợ nhằm đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội lên sàn thương mại điện tử.
Hanoi Gift Show 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 23/10, dự kiến sẽ đón hơn 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hằng năm. Đây là hội chợ định hướng xuất khẩu chuyên ngành có quy mô lớn trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương và được các doanh nghiệp trong nước, nhà nhập khẩu, các khách hàng quốc tế thường xuyên quan tâm, tham dự.
Qua 10 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á -Thái Bình Dương, thu hút gần 5.000 gian hàng của hơn 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.
Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận hơn 100.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có hơn 6.000 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/năm.