Về việc này, Ủy ban nhân dân phường Hàng Bài đã gửi giấy mời các hộ dân liên quan tới làm việc, cung cấp thông tin, tài liệu để xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, đại diện người tố cáo không cung cấp được thông tin, tài liệu (chỉ có ảnh chụp hiện trạng). Tại buổi làm việc, Ủy ban nhân dân phường đã hướng dẫn công dân mời đơn vị đo đạc độc lập để xác định ranh giới nhà, đất. Kết quả giám định này sẽ là căn cứ để xác định nội dung tố cáo của công dân và là cơ sở để xử lý theo quy định.
● Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 245/TANDTC-GĐKTII của Tòa án nhân dân tối cao về việc thông báo giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm với nội dung như sau: Tòa án nhân dân tối cao nhận được Công văn số 4838-CV/BND-BBĐ của Báo Nhân Dân về việc chuyển đơn của bà Huỳnh Thị Hồng Nhị đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án dân sự phúc thẩm số 117/2021/DS-PT ngày 12/4/2021 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng về vụ án “Tranh chấp quyền sử dụng đất và yêu cầu hủy quyết định cá biệt” giữa nguyên đơn là bà Hồ Thị Chẵn, ông Nguyễn Phúc với bị đơn là bà Huỳnh Thị Hồng Nhị và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác. Tòa án nhân dân tối cao đang nghiên cứu, giải quyết vụ án nêu trên theo quy định của pháp luật. Khi có kết quả giải quyết, Tòa án nhân dân tối cao sẽ thông báo cho Báo Nhân Dân.
● Văn bản trả lời số 726/TTr-TTrXD1 ngày 13/11/2024 của Thanh tra Bộ Xây dựng, nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ Xây dựng nhận được văn bản của Báo Nhân Dân chuyển nội dung đơn của cư dân sinh sống tại Chung cư Sky Central phản ánh các sai phạm của Chủ đầu tư nhà chung cư Sky Central 176 Định Công. Đơn có nội dung chính: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1 là chủ đầu tư dự án nhà chung cư Sky Central 176 Định Công, tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã không bàn giao: hồ sơ dự án; công tác quản lý, vận hành nhà chung cư; quỹ bảo trì nhà chung cư. Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà được chủ đầu tư chỉ định là Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) không minh bạch về thu, chi tài chính, chất lượng dịch vụ kém... Công dân đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm của chủ đầu tư.
Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ theo quy định của pháp luật và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Thanh tra Bộ Xây dựng chuyển đơn của công dân đến UBND thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Thanh tra Bộ Xây dựng và Báo Nhân Dân.