Hưởng ứng tinh thần "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần phát huy thế mạnh của Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm - OCOP" và "Con đường nông sản", sau thời gian thí điểm thành công tại các tỉnh Thái Bình và Bắc Giang, "Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường" đã có mặt tại Thủ đô vào sáng 6-1.
"Điểm bán Xanh" là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nâng cao giá trị cho những mặt hàng nông sản của thanh niên, từng giành các giải thưởng Lương Định Của hay cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, dựa trên các tiêu chí: Tiện lợi - Phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.
Theo đó, "Điểm bán Xanh" sẽ chú trọng ưu tiên các sản phẩm đến từ những hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa, nhằm trực tiếp hỗ trợ bà con nông dân, thanh niên nông thôn tiếp cận hiệu quả chuỗi lưu thông nông sản trong nước.
Anh Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam), chia sẻ: Hy vọng chuỗi "Điểm bán Xanh" phát triển nhanh chóng, trở thành bệ đỡ các sản phẩm OCOP, góp phần kết nối giao thương, hỗ trợ nông dân và đặc biệt là thanh niên nông thôn khởi nghiệp về nông nghiệp.
Anh Phạm Đình Ngãi, nhà khởi nghiệp trẻ vừa giành giải nhất với loạt sản phẩm mật hoa dừa tại Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn" năm 2020 do T.Ư Đoàn tổ chức, cho hay: Nhờ ứng dụng nhiều giải pháp hiện đại về xúc tiến thương mại, tài chính, giao vận... giá bán lẻ tại "Điểm bán Xanh" luôn được hỗ trợ tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.
Chàng trai quê Trà Vinh bộc bạch: "Là một trong những doanh nghiệp non trẻ mới thâm nhập thị trường, tôi còn được tư vấn về phát triển sản phẩm, bảo quản nông sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu... Đây là những hỗ trợ vô cùng hấp dẫn đối với thanh niên nông thôn có nhu cầu làm giàu chính đáng từ nông sản vùng miền đặc trưng".