Kết nối tiêu thụ các mặt hàng đặc sản Hà Tĩnh để phân phối trong, ngoài nước

NDO - Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội, sáng 4/11, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp các đơn vị của Bộ Công thương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
0:00 / 0:00
0:00
Kết nối tiêu thụ các mặt hàng đặc sản Hà Tĩnh để phân phối trong, ngoài nước

Đây là hoạt động được tổ chức song song cùng “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Hoàng Văn Quảng đánh giá: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu, bảo đảm chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức.

Hội nghị và sự kiện tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP lần này là cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, tạo cơ hội kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Tại Hội nghị, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh và trực tiếp ký hợp tác với một số nhà cung cấp. Một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công thương Hà Tĩnh, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.