Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nêu rõ, từ đầu năm 2022 đến nay, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2.214 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy vậy, việc tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây…vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
Để hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân tiêu thụ sản phẩm, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt tại Tuần hàng. |
Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với đông đảo khách hàng hơn.
“Người tiêu dùng cũng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất”- Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Tuần hàng Việt cam kết chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá hợp lý, mức khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra từ nay đến hết ngày 20/9 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.