Khách đi máy bay tại Nội Bài tuy đông nhưng không có hiện tượng ùn tắc |
Dự kiến ngày cao điểm nhất dịp lễ năm nay sẽ rơi vào ngày mai 29/4 với 96 nghìn lượt hành khách qua Nội Bài.
Các chuyến bay trong ngày 28/4 được phân bổ đều tại các khung giờ trong ngày, mặc dù lượng khách đã tăng cao so với thường lệ, song ngày trước thềm nghỉ lễ không ghi nhận hiện tượng ùn tắc cục bộ tại các khâu làm thủ tục ở Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Theo lịch bay trong ngày, có 10 khung giờ cao điểm (7 khung giờ cao điểm nội địa đi và 3 khung giờ cao điểm nội địa đến) với hơn 2.000 khách/khung giờ. Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 28/4 có 7 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 đến 8 giờ; buổi trưa từ 13 đến 14 giờ, buổi chiều có 3 khung giờ cao điểm liên tiếp từ 15 đến 18 giờ; buổi tối từ 19 đến 20 giờ.
Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 28/4 có 3 khung giờ cao điểm, tập trung vào khung giờ chiều và tối, từ 16 đến 18 giờ và từ 20 đến 21 giờ.
Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô-tô tại Nhà ga hành khách T1; khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc ki-ốt check-in; nhanh chóng xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; hạn chế người đón, tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế.
Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tại số tổng đài 1900636535, hotline nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, website: http://noibaiairport.vn/, hoặc nhân viên trực tại các quầy Thông tin, nhân viên An ninh hàng không hoặc bất kỳ nhân viên nào mặc đồng phục đeo thẻ của các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng.