Đây là chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, diễn ra tại Long An, từ ngày 2 đến ngày 8/12.
Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm cho biết, Hội chợ có trên 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày trên 500 gian hàng với đa dạng nhóm, ngành hàng.
Khách tham quan sản phẩm chanh dây của tỉnh Sóc Trăng tham gia trưng bày tại Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long-Long An 2022. |
Hội chợ cũng là dịp để các cơ sở sản xuất và cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP mang thương hiệu “hàng Việt” hiện có của địa phương.
Từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác liên kết và giao thương phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, xuất khẩu; góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh. Bên cạnh đó Hội chợ còn góp phần thực hiện hiệu quả các giải pháp khôi phục phát triển sản xuất; đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hậu Covid-19, cũng như thực hiện hiệu quả đề án phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát triển thương hiệu hàng Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có chương trình kết nối cung-cầu hàng hóa của Câu lạc bộ thị trường và địa ốc SaiGon Times, Câu lạc bộ 2030, Hội Doanh nhân trẻ, Chi hội Kocharm Long An…, các đơn vị sẽ kết nối tiêu thụ nhiều sản phẩm hàng hóa, nhiều sản phẩm mới phục vụ cho mùa mua sắm Tết cuối năm 2022.