Chủ đầu tư và các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang phối hợp điều tra tại hiện trường.

Sơ bộ xác định nguyên nhân sập hầm chui dân sinh tại dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang (chủ đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 1), đơn vị đã có báo cáo gửi Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về sự cố thi công sập phần đỉnh hầm giao thông dân sinh tại Km25+095, thuộc gói thầu số 20 đoạn qua địa phận thôn Khe Đảng, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, khiến một công nhân thiệt mạng vào tối 16/9.
Nút giao Cổng 11 trở thành nổi ám ảnh về ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông của người dân mỗi khi lưu thông qua đây.

[Ảnh] Ùn tắc và mất an toàn giao thông tại 2 nút giao trên Quốc lộ 51

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng và mất an toàn giao thông trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường mỗi khi qua khu vực nút ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 trên tuyến Quốc lộ 51, thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Để khắc phục tình trạng này, mới đây, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề xuất Trung ương đầu tư xây thêm hầm chui, cầu vượt tại 2 nút giao thông quan trọng này.
Việc xây dựng hầm chui Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy sẽ góp phần quan trọng giảm ùn tắc cho khu vực này.

Hà Nội phấn đấu khởi công xây dựng hầm chui Cổ Linh vào cuối năm 2024

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 9/2024, đơn vị sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế-dự toán dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên), phấn đấu khởi công vào cuối năm 2024.
Hầm chui tại nút Vành đai 2,5-đường Giải Phóng đang được tập trung thi công để bảo đảm tiến độ.

Phát huy kết quả giải ngân vốn đầu tư công

Bằng nhiều giải pháp cụ thể, nhất là sự chủ động và quyết liệt từ việc lên kế hoạch đến triển khai trên thực tế, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã thực hiện hiệu quả công tác giải ngân vốn đầu tư công, từng bước xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông của Thủ đô.
Hầm chui Lê Văn Lương mới được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, giảm ùn tắc cho khu vực.

Hà Nội đề xuất xây nhiều hầm chui trên tuyến đường Vành đai 3

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vừa có báo cáo và đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Phối cảnh dự án hầm chui Vành đai 2,5 tại nút giao với đường Giải Phóng. (Ảnh: Tuấn Lương)

Chuẩn bị xây dựng hầm chui tại nút giao đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về kế hoạch triển khai một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô, trong đó có dự án hầm chui tại nút giao đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng.