Hải Phòng: Khởi công xây dựng thêm nút giao thông trị giá gần 690 tỷ đồng

NDO - Chiều 7/1, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức khởi công xây dựng nút giao khác mức (nút giao thông có cầu vượt phía trên) tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5.
0:00 / 0:00
0:00
Phối cảnh nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5 vừa được khởi công xây dựng.
Phối cảnh nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5 vừa được khởi công xây dựng.

Đây là nút giao thông có tổng mức đầu tư gần 690 tỷ đồng - một công trình giao thông trọng điểm nhằm từng bước hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ của thành phố Cảng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cho hay, việc tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông phát triển cùng với việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã tạo nên sức hấp dẫn, sức hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh tại thành phố.

Nút giao có cầu vượt bên trên tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5 khi hoàn thành sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông trên đoạn Quốc lộ 5- tuyến vận tải huyết mạch từ các cảng biển Hải Phòng đi Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

Đồng thời, công trình góp phần từng bước hiện đại hóa mạng lưới giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện An Dương - địa phương đang thực hiện phương án chuyển thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ 16.

Hải Phòng: Khởi công xây dựng thêm nút giao thông trị giá gần 690 tỷ đồng ảnh 1
Quang cảnh khởi công nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5.

Theo Tổng Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng Đỗ Tuấn Anh, dự án có các hạng mục chính như: xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài 285m, rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu dài 200m; nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có đường kính rộng 60m kết nối về các tuyến đường đi Nam cầu Bính, Tôn Đức Thắng, đường nối vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước; đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m sau đó vuốt dần kết nối với Quốc lộ 5 và đường Nguyễn Văn Linh.

Khu vực này luôn có mật độ phương tiện lưu thông cao, công trình hoàn thành sẽ khắc phục cơ bản tình trạng ùn tắc cùng những nguy cơ mất an toàn giao thông như hiện tại.

Công trình có tổng vốn đầu tư gần 698 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và phấn đấu thông xe kỹ thuật vào giữa năm 2024.