Đây là nút giao thông trọng điểm với lưu lượng người và phương tiện qua lại đông đúc của khu vực nội thành Hải Phòng.
Nút giao kết nối hai tuyến đường quan trọng là đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (một phần đoạn quốc lộ 5 qua nội thành Hải Phòng) và đường Lê Hồng Phong là tuyến đường chính tới Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Theo đó, cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong- Nguyễn Bỉnh Khiêm là cầu vĩnh cửu, dài 267,6m, tải trọng HL93 chịu tải trọng lớn nhất (đầy tải). Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/giờ. Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm năm nhịp, trong đó có một nhịp vòm thép dài 99m và bốn nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm bốn làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn. Chiếu sáng trên cầu là hệ thống đèn led…
Ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm là nút giao thông trọng yếu trên tuyến đường huyết mạch từ Cảng Hải Phòng đi Hà Nội theo quốc lộ 5. Theo thống kê, hằng ngày, có tới gần 50.000 lượt phương tiện lưu thông qua lại. Cùng với đó là tuyến đường chính dẫn tới Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các nhiều cơ quan, công sở, trường học của Thành phố và quận Hải An. Nơi đây thường xuyên là điểm ùn tắc và là “điểm đen” về tai nạn giao thông, nhất là va chạm giữa xe ô-tô và xe mô-tô, nhiều vụ tai nạn giao thông chết người thương tâm đã xảy ra.
Việc xây dựng nút giao thông khác mức với cầu vượt vòm thép tại đây sẽ là cơ sở chấm dứt cảnh ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông, kết nối hệ thống giao thông đô thị thông thoáng và tạo cảnh quan mỹ thuật nơi cửa ô thành phố.
Tổng vốn đầu tư cho công trình hơn 300 tỷ đồng và dự kiến, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2017.