Cầu gồm bảy nhịp, dài 252,2m, chiều rộng cầu 18,5m, kết cấu sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Bề mặt cầu phủ bê tông nhựa. Mố cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ, móng cọc khoan nhồi. Nút giao phía dưới được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m với bốn làn xe.
Cùng với cầu vượt là việc cải tạo, mở rộng đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm tới đập Đình Vũ đang khẩn trương hoàn tất. Tổng mức đầu tư công trình là 1.310 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đánh giá cao nỗ lực của TP Hải Phòng trong việc huy động các nguồn lực cùng ngành Giao thông vận tải thực hiện các công trình giao thông lớn trên địa bàn như Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm và khởi công cầu Hoàng Văn Thụ, nay khởi công tiếp cây cầu vượt tại nút giao thông huyết mạch này và nhiều công trình giao thông khác đang triển khai trên địa bàn...
Chủ tịch Hiệp hội vận tải đường bộ Hải Phòng Lê Văn Tiến bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của thành phố Hải Phòng và ngành Giao thông vận tải trong đầu tư mạnh mẽ và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hoá trên địa bàn. Đồng thời, các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, cùng thành phố và đơn vị thi công để khắc phục những bất cập, ách tắc có thể xảy ra trong quá trình phân luồng giao thông phục vụ thi công liên tục, để cầu vượt sớm hoàn thành đưa vào hoạt động.
Theo dự kiến, cầu vượt khác mức sẽ hoàn thành sau sáu tháng thi công. Rút ngắn hai năm so với dự kiến được phê duyệt trước đó. Các ngành chức năng của TP Hải Phòng đã tích cực triển khai phân luồng bảo đảm an toàn giao thông để bảo đảm việc thi công cầu vượt diễn ra liên tục theo tiến độ rút ngắn.
Theo thống kê của các ngành chức năng, 80% lượng hàng hoá qua cảng Hải Phòng được lưu thông qua nút giao thông này. Tại đây, thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc và tai nạn giao thông. Theo Công an Hải Phòng, bình quân mỗi ngày có khoảng 40 nghìn lượt phương tiện vận tải qua lại nút giao thông này. Trong đó, phần lớn là xe đầu kéo container và các xe vận tải lớn. Vì vậy, khi hoàn thành cầu vượt tại đây sẽ cơ bản khắc phục được tình trạng nguy hiểm tại “nút thắt” này.