Hà Nội mở thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Sáng 1/10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) đã khai trương hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
0:00 / 0:00
0:00
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm OCOP tại điểm bán tại siêu thị Hoàng Cầu.
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm OCOP tại điểm bán tại siêu thị Hoàng Cầu.

Hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP mới trên địa bàn quận Đống Đa được khai trương tại Công ty TNHH Siêu thị Hoàng Cầu (ngõ 59, phường Ô Chợ Dừa) và Cửa hàng tại B11 Kim Liên (phường Kim Liên).

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, thời gian qua quận Đống Đa đã chủ động phối hợp các sở, ngành trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn, đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành thành phố tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP với hơn 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng. Thành phố đã phát triển 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, khách du lịch đến với Thủ đô. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/3/2022 về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn, Sở sẽ tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp các tỉnh, thành phố đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tiêu thụ. Qua đó, mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.